27/06/2017 17:49 GMT+7

Y án 12 năm tù kẻ giết người làm ông Nguyễn Thanh Chấn bị oan

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị hại, tuyên phạt bị cáo Lý Nguyễn Chung 12 năm tù cho hai tội danh giết người và cướp tài sản trong vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn.

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Đức
Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Đức

Ngày 27-6, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung (29 tuổi, trú tại Bắc Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Chung là nhân vật được xác định là hung thủ giết người trong vụ án làm ông Nguyễn Thanh Chấn bị oan.

Tại Tòa, bị cáo Chung một lần nữa thừa nhận hành vi giết người xảy ra 14 năm trước.

Cụ thể, ngày 15-8-2003, Chung, lúc đó mới 15 tuổi, đến cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan ở gần nhà để mua dầu gội đầu.

Khi nhìn thấy tiền để trong tủ kính Chung đã nổi lòng tham giết chết chị Hoan và cướp đi 2 nhẫn vàng cùng 59.000 đồng rồi bỏ trốn.

Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm nhận định căn cứ vào tài liệu vụ án và lời khai của bị cáo đủ căn cứ xác định Chung là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hội đồng xét xử cho rằng Tòa cấp sơ thẩm cáo buộc bị cáo Chung phạm hai tội giết người, cướp tài sản là đúng người đúng tội.

Tại tòa, gia đình bị hại kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và nghi ngờ rằng ngoài bị cáo Chung còn có đồng phạm khác thực hiện hành vi giết người. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra làm rõ có hay không đồng phạm với Chung.

Tuy nhiên Hội đồng xét xử khẳng định căn cứ quá trình điều tra mở rộng vụ án cũng như diễn biến phiên tòa xác định vụ án không có đồng phạm.

Xét thấy các tình tiết giảm nhẹ dành cho bị cáo đã được Tòa sơ thẩm áp dụng nên Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm về trách nhiệm hình sự, tuyên phạt bị cáo Lý Nguyễn Chung 12 năm tù giam cho hai tội giết người, cướp tài sản.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên