18/03/2016 18:46 GMT+7

Xúc động lễ trao vốn nông dân nghèo có con học giỏi

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Sáng sớm 18-3, các hộ nông dân cùng học sinh đã có mặt tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, huyện Duy Tiên, Hà Nam tham dự buổi lễ trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (bìa trái), ông Lý Anh Dũng - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam (bìa phải) trao vốn cho nông dân nghèo có con học giỏi - Ảnh: Quang Thế
Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (trái), ông Lý Anh Dũng - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam trao vốn cho nông dân nghèo có con học giỏi - Ảnh: Quang Thế

Nhiều câu chuyện xúc động được chia sẻ tại chương trình về hộ nông dân được trợ vốn cách đây 3 năm và những hộ mới.

“Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tỉnh Hà Nam là sự kiện nằm trong chương trình “vì ngày mai phát triển” lần thứ 418 của báo Tuổi Trẻ. Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Hội nông dân, Tỉnh đoàn Hà Nam và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp tổ chức. Đơn vị tài trợ: Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam

Đó là câu chuyện của hộ thành công như anh Bằng (ở huyện Lý Nhân).

Trước thời điểm trao vốn, tài sản gia đình anh chỉ có một heo nái nhưng sau 3 năm anh đã nhân lên được 5 heo nái, mỗi một năm anh bán ra thị trường khoảng 10 tấn heo thịt.

Câu chuyện đặc biệt nhất trong lần trao vốn lần này có lẽ là gia cảnh mẹ con chị Tươi (huyện Duy Tiên). Chồng mất năm 2015 để lại 3 con thơ. Sau khi chồng chị mất có thời gian mẹ con phải căng bạt ra bụi tre gần đồng để tá túc.

Lãnh đạo báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đã trao vốn cho 60 nông dân nghèo có con em học giỏi với tổng kinh phí 1 tỷ 380 triệu đồng, gồm 1 tỷ 200 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 180 triệu đồng.

Qua đó mỗi một hộ nông dân được vay 20 triệu đồng tiền mặt không lãi suất, phiếu tặng thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và sẽ được hỗ trợ tư vấn kĩ thuật chăn nuôi tại địa phương trong thời gian 2 năm.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - giám đốc điều hành công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam - chi nhánh Hà Nam nói: “Chúng tôi mong sẽ nhìn thấy kết quả chăn nuôi tốt từ những hộ nông dân nhận vốn, được nhìn thấy những gương mặt hồ hởi không chút lo lắng chuyện học phí của các bậc phụ huynh và những ánh mắt rạng ngời trên đường đến trường của các em”.

Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam -  ông Lều Vũ Điều đánh giá cao sự cần thiết, hiệu quả của chường trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.

“Hội nông dân huyện Duy Tiên và Kim Bảng cần chủ động thực hiện tốt các nội dung phối hợp cũng như định hướng nông dân xây dựng các mô hình chăn nuôi bền vững. Đối với 60 hộ nông dân được nhận vốn cần sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, chăn nuôi theo phương thức nhóm hộ gia đình để phát triển hiệu quả nhất” -  ông Điều nói.

GreenFeed Việt Nam khánh thành nhà máy sản xuất tại Hà Nam

Sáng cùng ngày cũng tại nơi trao vốn cho nông dân nghèo,  GreenFeed Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy thức ăn chăn nuôi chi nhánh tại Hà Nam.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 5 hécta với công suất thiết kế quy hoạch 400.000 tấn thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản/năm. Trước mắt nhà máy GreenFeed đã lắp đặt và sẽ đưa vào vận hành 2 dây chuyền sản suất với công suất 150.000 tấn/năm. Tổng vốn đầu tư gia đoạn 1 khoảng 350 tỷ đồng.

Nhà tài trợ trao quà động viên những hộ được trợ vốn từ những năm trước sử dụng nguồn vốn hiệu quả - Ảnh: Quang Thế
Nhà tài trợ trao quà động viên những hộ được trợ vốn từ những năm trước sử dụng nguồn vốn hiệu quả - Ảnh: Quang Thế
Nghe câu chuyện nghèo khó của mẹ con chị Tươi khiến nhiều đại biểu, hộ nông dân có mặt tại chương trình không thể cầm được nước mắt - Ảnh: Quang Thế
Nghe câu chuyện nghèo khó của mẹ con chị Tươi, nhiều  người có mặt tại chương trình không cầm được nước mắt - Ảnh: Quang Thế
Chị Tươi kể về cuộc sống sau khi chồng mất để lại 3 con thơ - Ảnh: Quang Thế
Chị Tươi kể về cuộc sống sau khi chồng mất, để lại 3 con thơ - Ảnh: Quang Thế
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên