16/07/2015 22:47 GMT+7

​Xúc động đón “đoàn huy chương Olympic toán quốc tế”

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Chiều 16-7, người thân, thầy cô, bạn bè đã đến tận sân bay để đón, chúc mừng 6 thí sinh đoạt huy chương Olympic toán quốc tế 2015 trở về.

Ông Vũ Xuân Vinh (82 tuổi, ở xã Đồng Các, huyện Đông Hưng, Thái Bình) tặng hoa cho cháu nội là Vũ Xuân Trung - Ảnh: Việt Dũng

Năm nay có 6 thí sinh tham dự Olympic toán quốc tế 2015 và đoạt được 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Trong lúc lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các quyết định khen thưởng cho thí sinh đoạt giải nhiều người thân của thí sinh trên tay với những bó hoa tươi thắm đã khóc nghẹn.

Ông Vũ Xuân Hảo (53 tuổi) có con trai là Vũ Xuân Trung học sinh trường THPT chuyên Thái Bình mới đoạt huy chương vàng chia sẻ: “Nghe tin được giải thì gia đình rất mừng cho cháu nhưng cũng rất lo vì cháu có áp lực. Hôm nay có rất đông người thân của gia đình chúng tôi đã bỏ hết công việc để đến sân bây đón cháu.”

Là thầy giáo trực tiếp giảng dạy Trung nhưng không thể đưa em đi dự thi lần nay, hôm nay biết thông tin Trung về nước thầy Phạm Công Xính (giáo viên tổ trưởng tổ toán, trường THPT Chuyên Thái Bình) cũng đã có mặt tại sân bay chờ cả giờ đồng hồ tâm sự: "Trung là một học sinh đam mê môn hình học và luôn phấn đấu để vươn lên trong học tập. Không chỉ là người chăm chỉ học tập, rèn luyện mà em còn luôn giúp đỡ những học sinh khác trong học tập”.

Thầy Nguyễn Vũ Lương - hiệu trưởng trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên cho biết trong lần dự thi lần nay, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên có hai học sinh tham dự thì có 1 huy chương vàng thuộc về Nguyễn Thế Hoàn, huy chương bạc Nguyễn Tuấn Hải Đăng.

Nói về Nguyễn Thế Hoàn đã đạt huy chương vàng toán quốc tế năm ngoái, thầy Nguyễn Vũ Lương nhận xét: “Hoàn là người thông minh nhưng vẫn luôn cố gắng học tập. Em là người khá sôi nổi, không chỉ làm toán tốt mà còn là người chơi thể thao rất hay”.

Các thí sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế 2015 trở về nước - Ảnh: Việt Dũng
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải thưởng cho Vũ Xuân Trung (thứ 2 từ trái qua) và Nguyễn Thế Hoàn mới đoạt huy chương vàng - Ảnh: Việt Dũng

 

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên