13/07/2017 10:34 GMT+7

Xuất hiện video ông Trump ăn tối với tỉ phú Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một đoạn video đang lan truyền nhanh chóng trên mạng cho thấy ông Trump ăn tối cùng các nhân vật chủ chốt liên quan trong bê bối email của con trai ông.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy ông Trump có những giao tiếp thân mật với gia đình tỉ phú người Nga gốc Azerbaijan Aras Agalarov - Ảnh: CNN
Hình ảnh cắt từ video cho thấy ông Trump có những giao tiếp thân mật với gia đình tỉ phú người Nga gốc Azerbaijan Aras Agalarov - Ảnh chụp màn hình

Theo đài CNN, đoạn video này phần nào cho thấy rõ hơn mối quan hệ giữa tổng thống Mỹ với gia đình tỉ phú người Nga gốc Azerbaijan, ông Aras Agalarov, và mạng lưới các quan hệ giữa ông Trump và các yếu nhân khác của Nga nói chung.

Gia đình Agalarov được cho là đã đề nghị cung cấp những tin tức tình báo cho ông Trump chống lại đối thủ đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Gia đình Agalarov đã trở thành đối tác làm ăn của ông Trump tại Las Vegas hồi tháng 6-2013.

Cùng ngồi với họ còn có ông Rob Goldstone, luật sư của gia đình Agalarov. Theo thông tin của truyền thông Mỹ cũng như các email do chính Donald Trump Jr., con trai cả của ông Trump, chủ động công bố, ông Goldstone đã viết những email "mời chào" cho Trump Jr. về các tin tức có thể gây hại cho bà Hillary Clinton.

Trong các email gửi năm 2016 cho con trai ông Trump, ông Goldstone cho biết về những thông tin bất lợi cho bà Clinton đã hé lộ sau cuộc gặp giữa một người mà ông mô tả như là "tổng công tố của Nga" và tỉ phú  Aras Agalarov.

Sau đó, ông Goldstone đề nghị thiết lập cuộc điện đàm giữa con trai của tỉ phú Aras Agalarov, anh Emin Agalarov, với con trai ông Trump để nói về những thông tin này.

Những email trao đổi này vừa qua đã lôi con trai ông Trump vào một bê bối um xùm khác, hé lộ những thông tin về khả năng cấu kết giữa nhóm vận động tranh cử của ông Trump và Nga.

Trong video cũng cho thấy ông Rob Goldstone đã nói chuyện với ông Trump. Điều này càng cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa ông Trump và gia đình Agalarov.

Sự việc rõ hơn khi hai cha con tỉ phú Agalarov đã đạt được thỏa thuận hợp tác trị giá nhiều triệu USD với ông Trump để đưa cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ tới Matxcơva năm 2013.

Đoạn video độc quyền của CNN - Nguồn: Live Stream TV News/Youtube

Video được quay ngày 15-6-2013 tại Las Vegas, ngay trước khi cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Sau đó tại sự kiện Hoa hậu Mỹ, ông Trump công bố sẽ  tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Matxcơva.

Tuy con trai ông Trump không xuất hiện trong video, nhưng nhiều trợ lý thân cận cấp cao khác của ông Trump đã có mặt. Trong đó có luật sư riêng của ông Trump, ông Michael Cohen, và trợ lý lâu năm nay kiêm giám đốc phụ trách các hoạt động của Phòng Bầu Dục, ông Keith Schiller.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên