04/02/2016 11:21 GMT+7

Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo

PHAN ĐẮC - MINH PHƯỢNG - TIẾN LONG
PHAN ĐẮC - MINH PHƯỢNG - TIẾN LONG

TT - Chiều 3-2 (25 tháng chạp), 200 phần quà cuối cùng của chương trình “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo” đã đến với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Vui, mừng nhưng tủi thân, chạnh lòng vì một cái tết xa nhà là cảm xúc của nhiều bệnh nhân trong buổi chiều cuối năm.

 

Báo Tuổi Trẻ tặng quà của bạn đọc và lì xì tết cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Báo Tuổi Trẻ tặng quà của bạn đọc và lì xì tết cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Thoáng thấy bóng áo đỏ của đại diện báo Tuổi Trẻ cùng những phần quà và bao lì xì đỏ ở hành lang, bà Trần Thị Hường (quê Bà Rịa - Vũng Tàu) hướng mắt ngóng chờ. Bà nói nghe tin được quà, bà mừng và hồi hộp lắm. Gương mặt khắc khổ chắc lâu lắm rồi mới ánh lên chút niềm vui khi tận tay nhận được gói quà. Bà Hường đã ở Bệnh viện Ung bướu suốt một năm nay, nuôi người em gái tên Cúc bị ung thư đại tràng. Chị Cúc thuộc diện nghèo khó, không chồng không con nên bà Hường phải nuôi em. Thu nhập của bà Hường hiện tròm trèm 4 triệu đồng lương hưu mỗi tháng, toàn bộ số tiền bà dành lo cho em gái. “Mấy ngày tết ở lại chẳng biết xoay xở làm sao, có chút tiền quà cũng đỡ lo hơn rồi” - bà Hường đượm cười, chẳng biết buồn hay vui.

Một cái tết xa quê và càng buồn khi phải ở bệnh viện với những hóa đơn, xạ trị, với nỗi lo đau đớn thể xác và nghĩ về chuyện sinh tử. Nhưng phần quà nhỏ đến tay bệnh nhân lúc này đã gửi đến họ chút niềm vui. “Được nhận quà tôi rất vui, tôi cảm ơn tấm lòng mà mọi người dành cho gia đình tôi. Được chia sẻ thế này tôi thấy nhẹ lòng lắm” - bà Nguyễn Thị Ngôn (60 tuổi, quê Thanh Hóa) xúc động. Bà Ngôn vào đây chăm sóc chồng bị bướu. Dịp tết đúng lịch mổ của chồng nên hai vợ chồng không thể về quê. Bà kể mới năm trước bà bị u não phải đi mổ ở Bệnh viện 115, năm sau lại đến phiên ông nhập viện. Hai năm liên tiếp sống trong bệnh viện, ông bà xem đây như là nhà. Quê ở xa, không anh em họ hàng thân thích, tết với ông bà là những ngày buồn. Năm nay được nhận quà, bà bảo được quan tâm nên thấy nhẹ lòng phần nào. Bà cho biết sẽ ráng động viên để chồng vui vẻ đón tết. “Vì bệnh tật phải ăn tết xa quê, giờ ai giúp được cái gì thì vui cái đó, tết vậy cũng được an ủi phần nào...” - bà Ngôn rưng rưng nước mắt.

Bắt đầu kêu gọi từ ngày 30-12-2015, chương trình “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo” do báo Tuổi Trẻ phát động đã tiếp nhận hơn 1,4 tỉ đồng gồm tiền và quà do các doanh nghiệp, bạn đọc báo Tuổi Trẻ gần xa gửi về, tổng số là 1.945 phần quà (mỗi phần quà từ 400.000 - 700.000 đồng và 50 trường hợp bệnh nặng được hỗ trợ thêm 2 triệu đồng). Chương trình bắt đầu từ ngày 25-1 đến 3-2-2016 ở nhiều bệnh viện khắp ba miền. Ngoài tặng quà và lì xì tết, chương trình còn đưa các văn nghệ sĩ, danh hài đến chuyện trò, biểu diễn cho bệnh nhân xem, nhằm xoa dịu bớt không khí ảm đạm của những ngày cuối năm trong bệnh viện.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ còn phối hợp cùng Tỉnh đoàn Nghệ An trao hơn 420 phần quà cho học sinh và 50 giáo viên thuộc xã Na Ngoi 2, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An với tổng kinh phí gần 360 triệu đồng do cộng đồng Sony Alpha Việt Nam (ủng hộ 234.040.000 đồng), trung tâm mua sắm Robins thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan (ủng hộ giày dép hơn 82 triệu đồng) và bạn đọc ủng hộ. Đồng thời, Tuổi Trẻ cũng chuyển gần 1 tỉ đồng, trao quà xuân cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1, cảnh sát biển và kiểm ngư qua chương trình “Ngày hội mùa xuân biển đảo” lần 5. Hơn 500 triệu đồng khác do bạn đọc đóng góp tặng quà xuân cho 940 bệnh nhi ung thư thuộc chương trình “Ước mơ của Thúy” tại một số bệnh viện thuộc miền Bắc, miền Trung, miền Nam; hỗ trợ hai chuyến xe miễn phí cho bệnh nhi và người thân từ TP.HCM về Tây Nguyên, miền Trung đón tết. Những phần quà trên dù nhỏ nhoi nhưng chắc chắn người nhận sẽ ấm lòng khi xuân đang gõ cửa từng nhà.

Cảm ơn những tấm lòng

Báo Tuổi Trẻ xin cảm ơn Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, nhãn hàng sâm Angela Gold, Công ty võng xếp Duy Lợi, ông bà Tám ở Tiền Giang, Công ty Kinh Đô Bình Dương, Công ty cân Nhơn Hòa, Công ty cổ phần Nutifood cùng nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã chung tay chia sẻ cùng bệnh nhân nghèo.

PHAN ĐẮC - MINH PHƯỢNG - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên