30/01/2016 14:45 GMT+7

​Xuân Hinh đem hát văn lên mạng

DANH ANH
DANH ANH

TTO - NSƯT Xuân Hinh tung ra bộ đôi album CD “Xuân Hinh với văn ca chúc Thánh” đồng thời phổ biến sản phẩm này trên mạng.

Xuân Hinh
NSƯT Xuân Hinh. Ảnh: Youtube

Toàn bộ 8 giá văn của CD số 2 được tải kênh YouTube chính thức của nghệ sĩ Xuân Hinh. Gắn với các giá văn đặc sắc này là những cái tên thường xuất hiện trong văn hóa hầu đồng.

Giọng hát có phần “liêu trai” của Xuân Hinh sẽ dẫn dụ người nghe vào một không gian hoài cổ, thâm nghiêm và linh thiêng qua các giá văn: Ông Hoàng Bơ, Ông Hoàng Bảy, Ông Hoàng Mười, Cô Đôi Thượng, Cơ Bơ, Cô Chín, Cô Bé, Cậu Bé.

Xuân Hinh nói, khi quyết định giữ gìn và theo đuổi nghệ thuật chầu văn, anh cốt yếu không để bộ môn này ngày càng mai một. Việc đăng tải sản phẩm âm nhạc mới của mình lên kênh online là một cách Xuân Hinh mong giới trẻ có thể tiếp cận văn hóa truyền thống thuận tiện hơn.

“Cuộc đời mình được hưởng từ tiền nhân quá nhiều, nên có trách nhiệm phải trả nợ tiền nhân, nếu còn sức khỏe và thời gian tôi vẫn sẽ còn trả, trả đầy, trả đủ”, nghệ sĩ chia sẻ.

Trước CD số 2 này, Xuân Hinh phát hành DVD hát văn có tựa đề Xuân Hinh với văn ca thánh mẫu 1 do anh tự bỏ tiền đầu tư, tự biên tập, tổ chức sản xuất và thực hiện.

* Xem MV Văn Cô Đôi Thượng (Xuân Hinh):

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên