14/01/2016 15:59 GMT+7

​Xuân Bắc: "Kịch bản Táo quân 2016 dài 120 trang"

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Theo tiết lộ của nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý, kịch bản của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 dài tới 120 trang nhưng sẽ còn liên tục được thay đổi nhờ sự sáng tạo, tùy biến của các diễn viên khi tập.

Gặp nhau cuối năm Táo Quân 2016
Ảnh tư liệu.

Tin từ Đài truyền hình Việt Nam cho biết NSƯT Xuân Bắc và nghệ sĩ Công Lý - hai diễn viên thủ vai Nam Tào và Bắc Đẩu quen thuộc với công chúng - tiết lộ “Kịch bản Táo quân có ít nhất khoảng 120 trang".

“Khi chúng tôi tập, có ít nhất 3 thư ký bên cạnh và họ sẽ chỉ làm một nhiệm vụ là sửa chỗ nào, thêm cái gì vào” - NSƯT Xuân Bắc nói tiếp - “Có những lúc chúng tôi bịa thành một mạch và ai phụ trách vai nào phải bổ sung thêm những nội dung mới đó vào kịch bản vì một người sẽ không thể làm được công việc đó”.

NSƯT Công Lý thì cho rằng trong sự thành công của kịch bản Táo quân, yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến chính là khán giả, bởi khán giả góp phần rất lớn trong sự sáng tạo của các nghệ sĩ. Các nghệ sĩ khi biểu diễn trên sân khấu sẽ tung hứng hơn khi có sự tương tác với khán giả xem ở dưới và họ sẽ diễn kém đi nếu phản ứng của khán giả kém vui.

Chính vì thế, sự tương tác giữa diễn viên và khán giả khi chương trình ghi hình chính là yếu tố quan trọng làm nên một kịch bản Táo quân hoàn chỉnh.

Trước đó, chia sẻ trong buổi ghi hình một chương trình đặc biệt của VTV, nghệ sĩ Xuân Bắc thú nhận anh không biết ai là người viết kịch bản cho chương trình Táo quân, dù anh đã tham gia suốt hơn 10 năm qua.

"13 năm nay tôi không biết những ai viết kịch bản Táo quân. Nhưng theo tôi được biết có cả một ê-kíp làm việc đó. Có rất nhiều người viết kịch bản cho chương trình này. Những kịch bản đó dựa trên ý tưởng đầu tiên của đạo diễn.

Tuy nhiên, những kịch bản khi đưa đến tay chúng tôi lại một lần nữa được xào xáo dưới sự giám sát của đạo diễn. Sau khi chúng tôi ấn định một kịch bản rồi và lên sàn tập với nhau thì lại có một bản nữa - bản này chính là đứa con tinh thần được tạo ra bởi sự sáng tạo của đông đảo nghệ sĩ" - Xuân Bắc chia sẻ.

Ngày 12-1, trên facebook cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung “phát ngôn không chính thức” về Táo quân 2016 rằng: “Chắc chắn có Táo quân và ekip làm Táo đều quyết tâm có một món ăn ngon phục vụ khán giả cả nước sau một năm chờ đợi trong...thấp thỏm!".

Nghệ sĩ Chí Trung nói "ước mơ nhỏ nhoi là nếu phần nào chưa đáp ứng được mong ước ngày càng cao của người hâm mộ thì chỉ xin các bạn nhẹ bớt nóng nảy, suy nghĩ trước sau khi "văng" ra những câu làm đớn đau những người đã gắng lòng hết sức vì niềm vui của mọi người".

"Ai cũng muốn đứa con tinh thần của mình sinh ra đẹp đẽ khoẻ mạnh, chả ai muốn vừa "lọt lòng" vào đêm 30 lại nhận được những chì chiết nhỏ to. Trên đây chỉ là những "thổn thức" nhất thời sau 2 đêm không ngủ. Phía trước còn gần 20 đêm quần quật mì tôm..." - Chí Trung cho hay anh và các nghệ sĩ khác bắt đầu tập liên tục cho chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016.

* Táo quân 2015 vẫn có khán giả

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên