02/02/2015 16:14 GMT+7

​Xuân ấm tình Dược Hậu Giang

Nguồn: DHG
Nguồn: DHG

Cùng với các hoạt động xã hội xuyên suốt trong năm 2014, cán bộ và công nhân viên công ty Dược Hậu Giang – DHG Pharma tiếp tục chung tay hành động để người nghèo thêm ấm áp trong mùa xuân này.

Những việc làm thiết thực, sâu nặng nghĩa tình ấy xuất phát từ tấm lòng của người miền Tây chân chất, của một thương hiệu dược Việt Nam với bề dày thành tích “sẻ chia & yêu thương”.

Thêm những nụ cười mới

Nhiều năm gắn bó với sông nước miền Tây, từng đi thực địa và thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, cán bộ và công nhân viên công ty hiểu rõ cuộc sống khó khăn của bà con đồng bào nơi đây. Vì lẽ đó, DHG luôn sâu sát và đẩy mạnh tôn chỉ “Sống là sẻ chia”, triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn. Các hoạt động này còn được mở rộng ra đến nhiều vùng miền của Tổ quốc.

Chương trình “Túi thuốc gia đình” là một điển hình. Những thành viên thuộc đội công tác xã hội đã chủ đích chọn những món quà bảo vệ sức khỏe cho người nghèo trong những ngày vui Xuân: một túi thuốc gia đình có sản phẩm bổ sung dinh dưỡng; sản phẩm phòng khi bị cảm sốt nhức đầu; các sản phẩm thông thường cần thiết khác cùng một phần tiền mặt để lo một bữa đoàn viên cho cả gia đình. Nhiều đợt khám chữa bệnh và phát “túi thuốc gia đình” đã đến với những mảnh đời kém may mắn.

Người nghèo tại Cần Thơ được khám chữa bệnh miễn phí. Ảnh: DHG

Để giúp các hộ nghèo đón một năm mới tròn đầy, mới đây công ty đã đi thăm và tặng quà nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh miền Tây Nam bộ trong chương trình "Vui xuân khỏe mạnh". Nhiều phần quà đã được trao cho các hộ nghèo, nụ cười rạng rỡ của họ trong cái lạnh cuối năm đã làm ấm lòng anh chị em trong đoàn.

Áo xanh của niềm tin và hy vọng

Các em thiếu nhi, sinh viên, giáo viên cũng là đối tượng được chú ý quan tâm thông qua chương trình xây phòng học, tặng áo ấm, khám bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho họ. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức 135 chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 58.000 lượt người dân nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa trên cả nước và một số tỉnh ở Campuchia, Lào với tổng chi phí trên 5 tỉ đồng.

Nhân viên của công ty cũng đã hiến máu tình nguyện với trên 382 đơn vị máu, hỗ trợ các gia đình mắc bệnh nan y, bệnh nhân nghèo điều trị bệnh dài ngày với chi phí trên 1,7 tỉ đồng.

Khi thì người ta thấy những chiếc áo xanh của DHG ở tận địa đầu tổ quốc - những vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, khi lại có mặt ở vùng Tây Bắc hay Lũng Cú (Hà Giang), lúc lại qua tận Campuchia để trao từng gói quà, phát từng túi thuốc, khám chữa bệnh cho những người nghèo, người kém may mắn.

Đoàn công tác xã hội DHG khám chữa bệnh cho đồng bào Tây Bắc. Ảnh: DHG

Với những hoạt động như vậy, mỗi năm, đã có hàng chục tỷ đồng được công ty san sẻ cho những người cần giúp đỡ. “Thực hiện các hoạt động xã hội không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm. Đó là bản sắc văn hóa mà chúng tôi đã dày công xây dựng trong 40 năm qua, bởi chúng tôi mang trên mình sứ mạng chăm sóc sức khỏe của người dân”, đại diện công ty chia sẻ.

Xuân Ất Mùi đang về. Tết này, nhiều hoàn cảnh khó khăn thêm ấm áp, vui hơn bởi Quà xuân của cán bộ, công nhân viên DHG. Quà tuy giản dị, nhưng đó là tất cả tấm lòng nhân ái, tình thương yêu đối với bà con.

Nguồn: DHG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dược Hậu Giang DHG