29/03/2017 16:24 GMT+7

​Xử phạt nhiều hướng dẫn viên du lịch

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ông Đào Lê Trung, chánh thanh tra Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết cơ quan này đã xử phạt nhiều trường hợp hướng dẫn viên du lịch sử dụng thẻ giả, thẻ hết hạn.

Một hướng dẫn viên du lịch phát vé cho khách Trung Quốc tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Ảnh: Đức Hiếu
Một hướng dẫn viên du lịch phát vé cho khách Trung Quốc tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Ảnh: Đức Hiếu

Trong ba tháng đầu năm 2017, có 5 trường hợp hướng dẫn viên sử dụng thẻ giả, 2 trường hợp sử dụng thẻ hết hạn, hàng chục trường hợp không có thẻ hướng dẫn khi đi dẫn đoàn.

Tổng số lượng hướng dẫn viên bị phát hiện vi phạm quy định trong công tác lữ hành là 44 người với các lỗi: không mang chương trình, không có thẻ, sử dụng thẻ hết hạn hoặc dùng thẻ giả.

Có 4 công ty lữ hành du lịch bị xử phạt, trong đó, Công ty cổ phần thương mại và du lịch quốc tế Hạ Long bị xử phạt mức cao nhất là 25 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế 12 tháng vì các lỗi không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết.

Cũng theo ông Trung, vấn đề nhức nhối hiện nay của ngành du lịch là việc các công ty cạnh tranh không lành mạnh.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra hoạt động lữ hành để phát hiện kịp thời những vi phạm, đồng thời kiểm tra những điểm mua hàng phục vụ khách du lịch. Chúng tôi đang cùng thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra liên ngành các doanh nghiệp có hoạt động đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh”, ông Trung nói.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên