01/09/2010 13:33 GMT+7

Xử phạt công ty cao su Hà Tĩnh xả thải trái phép

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sáng ngày 1-9, thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, phó trưởng phòng Cảnh sát Môi trường Hà Tĩnh cho biết công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính 19 triệu đồng đối với Công ty TNHH một thành viên cao su Hà Tĩnh vì để nước thải chưa qua xử lý chảy xuống suối Ba Khe, vượt quy chuẩn kỹ thuật đến 20 lần.

xdJDEb9A.jpgPhóng to
Hệ thống xử lý nước thải của nhà máy chế biến mủ cao su Hà Tĩnh bằng những hồ ngưng đọng đắp bằng đất

Được biết, ngày 8-8, Phòng Cảnh sát môi trường Hà Tĩnh đã chủ trì, phối hợp với một số cơ quan chức năng liên ngành kiểm tra đột xuất và phát hiện nhà máy chế biến mủ cao su Hà Tĩnh (thuộc Công ty TNHH một thành viên cao su Hà Tĩnh) đang để nước thải chưa qua xử lý chảy ra suối Ba Khe.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu phẩm nguồn nước tại thượng nguồn suối Ba Khe, khí thải của nhà máy. Đồng thời kiểm tra thực tế một số ao, giếng của hộ dân các xã Phương Mỹ, Hà Linh (huyện Hương Khê) chịu ảnh hưởng nặng nề từ nguồn nước thải này.

FDldtWUX.jpgPhóng to
Nước thải của nhà máy chảy ra suối Ba Khe luôn đen ngòm

Theo như biên bản xử phạt, nhà máy chế biến mủ cao su Hà Tĩnh đã để nước thải chảy ra ngoài chưa qua xử lý vượt chuẩn kỹ thuật đến 20 lần, lượng khí thải 1,5 lần. Hệ thống xử lý nước thải bằng thủ công, không đúng với những gì cam kết trong đề án bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó nhà máy này chưa một lần xử lý rác thải rắn, để tồn đọng quá nhiều.

Ngoài việc xử phạt hành chính 19 triệu đồng, cơ quan chức năng yêu cầu Công ty TNHH một thành viên cao su Hà Tĩnh phải xây dựng lại hệ thống xử lý nước thải đúng với luật bảo vệ môi trường, lắp đặt lại hệ thống xử lý ống khói và phải xử lý các chất thải rắn tồn đọng từ trước đến nay.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên