01/06/2017 19:43 GMT+7

Xử phạt chủ tiệm mứt đánh khách ở Đà Lạt

M.VINH
M.VINH

TTO - Vợ chồng chủ và nhân viên cơ sở mứt - vườn dâu đặc sản Đà Lạt Băng Như sẽ bị xử phạt hành chính vì đã đánh du khách Trần Ngọc Bích ngày 31-5.

Cơ sở bán mứt nơi xảy ra vụ việc đánh khách ngày 31-5 - Ảnh: MAI VINH

Ngày 1-6, Công an TP Đà Lạt cho biết đã hoàn tất các thủ tục để ra quyết định xử phạt hành chính đối với vợ chồng chủ và nhân viên của cơ sở mứt - vườn dâu đặc sản Đà Lạt Băng Như (270 Phù Đổng Thiên Vương, P.8, TP Đà Lạt) vì đã đánh du khách Trần Ngọc Bích.

Vụ việc xảy ra sáng ngày 31-5 đã khiến du khách Bích bị chấn thương phần mềm phải nhập viện kiểm tra.

Ông Hồ Hải Dương, Đội trưởng Đội hình sự Công an TP Đà Lạt, cho biết đã đề nghị công an TP Đà Lạt xử phạt tội đánh người đối với chủ cơ sở mứt là Lương Thế Vinh (sinh năm 1985) cùng vợ là Lê Thị Thuỳ Linh (sinh năm 1984).

Nhân viên Trương Thị Thu Thảo (sinh năm 1988, thường trú tại TP.HCM) cũng bị xử phạt với hành vi tương tự.

Hiện sức khỏe của du khách Trần Ngọc Bích đã ổn định. Bà Bích có đơn đề nghị không giám định thương tật.

Hiện UBND TP Đà Lạt đã thành lập đoàn liên ngành có sự tham gia của công an kinh tế và quản lý thị trường để kiểm tra hoạt động kinh doanh mứt đặc sản của cơ sở Băng Như.

Được biết, khu vực các tuyến đường Mai Anh Đào, Phù Đổng Thiên Vương, Nguyên Tử Lực ở phường 8, TP Đà Lạt là nơi tập trung nhiều cơ sở mứt đặc sản và được nhiều du khách ghé mua sau khi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ.

Đây cũng là nơi nhiều “cò” mứt tập trung chèo kéo du khách đến các cơ sở bán mứt đặc sản với lời chào mời đi tham quan vườn dâu, lò mứt và hái dâu tại vườn với giá rẻ.

Từ năm 2013 đến nay, có ít nhất 3 vụ việc nghiêm trọng được phản ánh đến cơ quan chức năng TP Đà Lạt liên quan đến “cò” mứt, chủ tiệm mứt đánh du khách, hướng dẫn viên, tài xế vì từ chối mua mứt theo hướng dẫn của “cò”.

Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường, công an kinh tế TP cũng nhiều lần thu giữ mứt không rõ nguồn gốc, có bao bì in bằng chữ Trung Quốc nhập theo đường tiểu ngạch. Những sản phẩm này được các cơ sở kinh doanh mứt ở khu vực trên thay đổi nhãn mác trước khi đưa lên kệ bán cho du khách.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên