14/10/2015 07:52 GMT+7

Xử lý công trình 8B Lê Trực 
để răn đe

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 13-10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo như vậy khi đề cập những việc dư luận quan tâm tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ bàn về tình hình kinh tế - xã hội chín 
tháng của TP.

Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội - Ảnh: Xuân Long

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, lãnh đạo TP Hà Nội thừa nhận bên cạnh những thành tựu về kinh tế, những hạn chế, tồn tại của chín tháng qua chính là để xảy ra những việc như vụ cải tạo, thay thế cây xanh, việc đường ống nước sông Đà vỡ liên tục và gần đây là vụ công trình 8B Lê Trực xây dựng sai phép, sai quy hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nghị cho rằng: “Hà Nội làm được nhiều việc, nhưng nếu để nhân dân bình chọn sự kiện trong năm thì có khi chỉ nhắc tới chuyện cây xanh, vỡ đường ống sông Đà, nhà 8B Lê Trực. Không phải việc gì Hà Nội cũng làm tốt, vì thế các cơ quan chức năng của TP phải cố hết sức để làm tốt hơn”.

Cũng theo ông Nghị, những năm qua TP đã xử lý khá nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng, công trình lớn vượt nhiều tầng, sai giấy phép. Nhiều trường hợp chủ đầu tư cố tình vi phạm, nhưng đến 8B Lê Trực vẫn để xảy ra.

“Tôi nói không cần biện pháp gì mới lạ, cứ đúng như thế mà làm thôi. Sai chỗ nào cắt chỗ đấy, sai 16m, cắt đi 16m” - ông Nghị chỉ đạo.

Theo ông Nghị, ngoài sai phạm của chủ đầu tư, việc để công trình 8B Lê Trực xuất hiện còn có trách nhiệm của các cơ quan TP.

“Phải kiểm điểm, xử lý nghiêm đến nơi đến chốn với những người đã thanh tra, kiểm tra lập biên bản mà không xử lý kịp thời nghiêm minh, thậm chí không báo cáo với lãnh đạo” - ông Nghị nói, đồng thời yêu cầu UBND TP chỉ đạo rà soát các dự án trên địa bàn, xem còn công trình nào sai tương tự.

“Phải coi đây là trường hợp điển hình, phải xử lý nghiêm để răn đe” - ông Nghị lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên