15/01/2014 14:42 GMT+7

Xu hướng thời trang xuân 2014

PHƯƠNG LINH (Theo fashioning, sugarnchic)
PHƯƠNG LINH (Theo fashioning, sugarnchic)

TTO - Mùa xuân đang đến sát thềm nhà, bạn đã chuẩn bị tủ đồ cho mình để xúng xính bước chân ra phố đón nàng xuân chưa?

Nhưng trước tiên, bạn hãy “điểm danh” xem xu hướng thời trang nào sẽ lên ngôi trong mùa này, để chọn lựa trang phục phù hợp hơn.

Trang phục in chữ

5cU9tZHY.jpg
Trang phục in chữ

Trước đây nhiều người cảm thấy không thích những chiếc áo có in dòng chữ hay slogan mang tính quảng cáo, nhưng trong mùa xuân này, xu hướng in chữ đang được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Tuy nhiên, các dòng chữ trên áo thường được viết ngược kiểu chơi chữ để gây sự chú ý như snug, silent, dog (quá chật, yên tĩnh, chó)… mà ý nghĩa thực chất là guns, listen, god (súng, lắng nghe, thượng đế)…

Xu hướng này khởi nguồn từ phong cách Grunge của những năm 1960, một phong cách rock bụi phủi. Đến cuối những năm 1990, khi các thương hiệu thời trang bắt đầu in những câu slogan quảng cáo lên sản phẩm của họ, điển hình là Nike với dòng chữ nổi tiếng “Just do it” được xem như là một chiến dịch quảng bá thương hiệu, đã góp phần thúc đẩy xu hướng này phát triển.

Và trong mùa xuân 2014, bộ sưu tập của những thương hiệu danh tiếng như Kenzo, DKNY, Christan Dior, Alexander Wang, Lanvin… các dòng chữ lại trở thành một kiểu “họa tiết” được trang trí một cách tinh tế và mang theo thông điệp của riêng nó. Nếu Kenzo gửi gắm thông điệp môi trường “No fish No nothing”, thì Lanvin lại diễn đạt cảm xúc thành lời qua những từ ngắn gọn như: Dream, Love, Happy…

Nàng cao bồi quyến rũ

0g6quI2o.jpg
Nàng cao bồi quyến rũ

Hình ảnh những nàng cao bồi hiện đại, gợi cảm đã trở thành nguồn cảm hứng cho các thương hiệu thời trang trong mùa xuân này, xu hướng tưởng chừng cũ kỹ trở nên mới lạ và phá cách hơn bao giờ hết. Áo ren vốn được xem là một trong những trang phục mang lại sự nữ tính, quyến rũ cho phái đẹp, thì giờ đây chúng lại được nhà thiết kế Marc Jacobs của thương hiệu thời trang Louis Vuitton kết hợp với quần jean xắn gấu bụi bặm, tạo nên phong cách cao bồi hiện đại và ấn tượng.

Còn Miu Miu lại mang đến hình ảnh một nữ cao bồi đầy gợi cảm trong bộ trang phục tua rua bằng chất liệu da cùng với chiếc thắt lưng to bản. Bên cạnh đó, những chiếc áo sơmi kẻ sọc, quần denim, đôi boot cổ cao, turban (khăn quấn đầu)…tất cả đều được các nhà thiết kế sử dụng để xây dựng hình ảnh những cô nàng cao bồi miền Tây đầy nóng bỏng và cuốn hút.

Tua rua

wg2idqvx.jpg
Tua rua

Đây là một trong những xu hướng được các tín đồ thời trang ưa chuộng trong vài năm trở lại đây và đến mùa xuân này, trang phục tua rua sẽ vẫn tiếp tục ngự trị. Khai thác trên các chất liệu như da, lụa… các bộ cánh theo xu hướng này mang đến sự phóng khoáng và quyến rũ cho phái đẹp.

Quần ống rộng

e3k1VMM5.jpg
Quần ống rộng

Bên cạnh crop top, jacket lửng, đầm hoa…, quần ống rộng cũng là xu hướng thời trang mà các nàng thích diện trong mùa này, đặc biệt khi đến công sở. Quần ống rộng không những mang lại cho chị em cảm giác thoải mái, tự tin, có thể dễ dàng kết hợp với các kiểu trang phục khác mà còn rất hữu hiệu trong việc che đi những khuyết điểm trên cơ thể.

Tuy nhiên, tùy theo vóc dáng của từng người mà bạn chọn độ rộng của ống quần sao cho phù hợp.

Ánh kim

g2FPtQY4.jpg
Trang phục ánh kim

Tiếp tục từ mùa trước, mùa xuân năm nay xu hướng ánh kim vẫn còn giữ nguyên “phong độ” điển hình là bộ sưu tập của Tory Burch và Marc by Marc Jacobs. Tuy nhiên, trong mùa này, trang phục ánh kim được thiết kế theo phong cách tối giản, ít chi tiết, dịu dàng, nữ tính hơn, đặc biệt hai gam màu vàng và bạc vẫn giữ chủ đạo.

PHƯƠNG LINH (Theo fashioning, sugarnchic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên