27/09/2015 16:41 GMT+7

Xin visa du lịch Úc trong thời gian chờ duyệt visa 116

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi đang chờ duyệt visa 116 (đã được 1 năm) nhưng người thân bên Úc muốn tôi qua sớm để chăm sóc bệnh nhân. Vậy trong thời gian chờ duyệt visa 116 tôi có thể xin visa thăm gia đình có được không? 

Tôi có nên làm như thế? Nếu có thể thì xin được bao lâu? Mong được chuyên mục tư vấn thêm. Xin trân trọng cảm ơn.

Toại Đỗ-văn (toai7038llq...@... )

 

- Trả lời:

Theo tôi, bạn có thể xin visa đến Úc theo hình thức du lịch, những trường hợp này có thể xin thị thực đi thăm Úc theo diện thị thực 600, diện dành cho những đương đơn muốn đi Úc với mục đích du lịch hoặc công tác ngắn hạn.

Mục đích du lịch bao gồm đi nghỉ, đi thăm bạn bè hoặc người thân hay tham gia các hoạt động giải trí khác. Các hoạt động công tác ngắn hạn có thể bao gồm đi dự hội thảo, tham gia đàm phán hay khảo sát thị trường.

Việc bạn có thể được cho phép lưu trú tại Úc thời gian bao lâu là do lịch trình chuyến đi của bạn, cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể đảm bảo cho lịch trình chuyến đi của bạn.

Theo tôi, bạn không nên đề nghị một khoảng thời gian quá dài (lâu hơn lịch trình cần thiết), điều đó sẽ khó được chấp nhận visa vì viên chức lãnh sự cho rằng bạn không có ý định trở về Việt Nam khi hết hạn lưu trú.

Trường hợp của bạn đang tiến hành xin visa 116 thì việc xét thị thực 600 sẽ khó khăn vì các điều kiện đảm bảo bạn quay lại Việt Nam mâu thuẫn với nội dung thị thực 116 mà bạn đang làm hồ sơ.

Về việc chuẩn bị hồ sơ, bạn có thể tham khảo trả lời của chúng tôi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Tùy vào nhu cầu thực tế, bạn nên cân nhắc lựa chọn cách tiếp tục chờ hay nộp đơn xin thị thực diện 600.

Lệ phí thị thực diện 600 là 115 đôla Úc, lệ phí có thể nộp tiền mặt bằng đồng Việt Nam.

Hồ sơ nộp tại Trung tâm Tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) Việt Nam.

Cao ốc PDD, 162 Pasteur, lầu 8, quận 1, TP.HCM (cho các đương đơn cư trú ở Đà Nẵng hoặc các vùng từ Đà Nẵng trở vào phía Nam).

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên