25/05/2017 11:19 GMT+7

Xin lỗi vụ cập nhật 300 bài nhạc đỏ, chấp nhận được không?

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Quanh việc cập nhật hơn 300 bài nhạc đỏ lên website đã gây hiểu nhầm và bức xúc trong dư luận, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đã lên tiếng xin lỗi công luận.

Cục NTBD công bố 300 bài hát được phổ biến rộng rãi trên website đã gây bức xúc dư luận - Ảnh: Tư liệu TTO

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 23-5, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương lên tiếng xin lỗi công luận vì việc cập nhật danh sách hơn 300 bài “nhạc đỏ” lên website gây hiểu nlầm và bức xúc trong dư luận. 

Đến chiều cùng ngày, trên website Cục Nghệ thuật biểu diễn đã dần gỡ những bài “nhạc đỏ” này khỏi danh sách các bài hát đã được cấp phép phổ biến.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ xoa dịu sự bực tức của dư luận dồn nén đối với Cục này từ thời gian qua.

Với tư cách người thụ hưởng âm nhạc, bạn đọc Trần Võ Phước Tường (TP.HCM) phê phán thẳng: "Ở vị trí của Cục Biểu diễn Nghệ thuật, người dân nhận xét Cục làm việc thiếu chuyên nghiệp, tầm hiểu biết còn hạn chế. Các vị đã làm công chúng buồn lòng, hoang mang, bức xúc trong khoảng thời gian ngắn. Văn hoá của dân tộc không nên để những người không có tầm bao quát, hiểu biết rộng nắm chức vụ cao. Tôi nghĩ sẽ ảnh hưởng lớn đến tư tưởng cả cộng đồng. Và quốc tế mà biết, họ sẽ chê cười Cục" 

Tương tự, bạn đọc Nguyễn Thanh bổ sung: "Đây không phải là sự "hiểu nhầm"! Cục Nghệ thuật phải nghiêm túc nhận trách nhiệm là đã làm sai, gây phản ứng trong nhân dân."

Với tư cách người đứng đầu Cục Nghệ thuật biểu diễn, đây đâu phải lần đầu ông Nguyễn Đăng Chương "gây hiểu lầm và bức xúc" trong dư luận, bạn đọc Đinh Vũ Sâm đề nghị: "Nếu có lòng tự trọng, ông nên tự nhận một hình thức kỷ luật hoặc từ chức" chứ không thể xin lỗi suông rồi đổ thừa do bộ phận kỹ thuật.

Tiếp lời, bạn đọc Lâm Quyết Thắng viết: "Người làm công tác văn hoá mà liên tục tạo ra những hạt sạn văn hoá thì làm sao phục vụ tốt món ăn tinh thần cho mọi người được?! Không thể chấp nhận mãi những cái sai, để rồi lại xin lỗi!"

Về phần mình, bạn có đồng ý với lời xin lỗi của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương? Ngay bây giờ, mời bạn bày tỏ ý kiến của mình qua bảng thăm dò dưới đây.

[poll width="400px" height="274px"]266[/poll]

 

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên