07/08/2013 11:05 GMT+7

Xin lỗi gia đình cháu bé còn sống bị chẩn đoán chết

      LÊ TRUNG
      LÊ TRUNG

TTO - Sáng 7-8, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Lữ Thị Lâm Quy, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Theo bác sĩ Ẩn, đây là sự cố hết sức đáng tiếc của bệnh viện.

Sức khỏe bé sinh non còn sống bị chẩn đoán chết còn yếuBé sinh non còn sống bị bệnh viện chẩn đoán chết, trả về

oYKOAC5y.jpgPhóng to
Em bé sơ sinh cân nặng 700 gam được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Quảng Nam hỗ trợ thở bằng oxy, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch - Ảnh: Lê Trung
ZBZOoeNp.jpgPhóng to
Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trao đổi với báo chí - Ảnh: Lê Trung

Ông Ẩn cho biết ngay trong sáng 7-8, bệnh viện sẽ gửi báo cáo toàn bộ sự việc lên Sở Y tế Quảng Nam. Theo ông Ẩn, trong chiều 6-8, ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã tổ chức một buổi họp với sự có mặt của lãnh đạo khoa Sản, kíp trực chiều 4-8.

Tại đây, ban giám đốc bệnh viện đã buộc các bác sĩ, hộ sinh kíp trực viết bản kiểm điểm, tường trình lại toàn bộ vụ việc.

Theo ông Ẩn, toàn bộ kíp trực hôm đó gồm những bác sĩ có năng lực chuyên môn giỏi, kinh nghiệm thâm niên. Trong đó, bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực là bác sĩ chuyên khoa 1, có kinh nghiệm công tác gần 30 năm.

“Điều sai lầm nhất là các bác sĩ kíp trực đã không đánh giá đúng trường hợp tử vong của bé, các bác sĩ chủ quan nghĩ đây là trường hợp sẩy thai, đứa trẻ mới có 21-22 tuần tuổi, nặng 700g là khó qua khỏi nên mới đưa ra quyết định như vậy”, ông Ẩn phân bua.

Hiện bé trai sinh non đang được các bác sĩ của bệnh viện Nhi Quảng Nam tiếp tục theo dõi.

      LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên