07/03/2017 16:01 GMT+7

​Xét xử trung tá Campuchia xả súng bắn chết người ở An Giang

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Ngày 7-3, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trung tá Lay Bun Thy (53 tuổi) phó Đồn Công an cửa khẩu Quốc tế Phnom Đenn về các tội: giết người, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Bị cáo Thy tại phiên xét xử vào chiều nay 7-3 - Ảnh: Bửu Đấu

Đây là vụ án rúng động dư luận vùng biên giới vào giữa năm 2016 mà Tuổi Trẻ từng thông tin.

Theo cáo trạng, vào khảng 18 giờ ngày 16 -7 -2016, Lay Bun Thy cùng một số người bạn đến quán Hương xưa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang uống bia. Lúc này, Phạm Văn Quang, Lê Văn Được cùng với Tuấn, Hưởng, Mạnh, Thuần và Hùng Chí Tâm cũng vào chòi lá đối diện bàn của Thy nhậu.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Quang, Được cầm ly bia sang bàn của Thy mời nhưng Thy không uống. Hai bên cự cãi nhau thì được mọi người can ngăn. Khi Quang, Được trở về bàn ngồi, Thy nghe Quang nói lớn tiếng với Được: “Nó mới bị đánh bể đầu mà chưa sợ, bữa nay không cho nó về”.

Nghe vậy, Thy nghĩ Quang là người tổ chức đánh Thy bị thương trước đó ở huyện Tri Tôn nên tức giận bỏ về nhà (nhà Thy đối diện quán Hương Xưa) tắm rửa rồi bỏ súng K59 vào túi quần quay lại tìm Quang, Được.

Khi đến quán, Thy hỏi Quang: “Mày cho người đánh tao phải không” và hỏi liên tục vài lần thì Quang trả lời: “Ừ”. Lập tức Thy móc từ túi quần ra khẩu súng K59 lên đạn bắn 1 phát vào vùng đầu Quang. Tuy nhiên, do Quang quay mặt qua trái nên đạn trúng vào miệng của Quang, Thy tiếp tục bắn thêm một phát thứ hai về phía Quang nhưng không trúng.

Lúc này, Được đang ngồi bên cạnh của Quang đứng lên, Thy nghĩ Được xông đến đánh nên cầm súng bắn một phát vào vùng trán làm Được ngã gục tại chỗ. Đồng thời bắn liên tiếp phát thứ hai trúng vào vùng lưng phải của Được làm nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Riêng Quang bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang tại TP.Châu Đốc, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Sau khi gây án, Lay Bun Thy cầm súng chạy về nhà đóng cửa cố thủ suốt đêm. Hằng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự và Bộ đội Biên phòng gần đó đã bao quanh nhà thuyết phục và vây bắt.

Đến khoảng 5 giờ 30 ngày 17-7-2016, Thy mới chịu mở cửa nhà đầu thú cơ quan chức năng An Giang. Khám xét nhà Thy, cơ quan công an thu giữ hàng trăm viên đạn và 3 khẩu súng.

Ngày 25-7-2016, Thy bị khởi tố điều tra.

Trong buổi chiều cùng ngày, HĐXX  đã hỏi phía gia đình nạn nhân về các yêu cầu bồi thường thiệt hại. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang chất vấn làm rõ thêm một số tình tiết trong quá trình Thy xả súng sát hại nạn nhân.

Điều làm nhiều người dân dự tòa ngỡ ngàng là chủ tọa phiên tòa công bố biên bản giám định tâm thần của bị cáo Lay Bun Thy được cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang dẫn giải đối tượng đi giám định ở Cần Thơ. Kết quả bị cáo Thy bị bệnh lý tâm thần và tress nặng.

Phiên toà đang tiếp tục làm việc.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên