11/07/2016 18:45 GMT+7

Xếp hàng chờ thầy lang chữa bách bệnh bằng… dao lam

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Đoàn kiểm tra đã bắt quả tang ông Nguyễn Văn Phương dùng dao lam rạch nhiều vết trên người bệnh nhân để... chữa bệnh.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế, Công an tỉnh Quảng Ngãi lập biên bản, niêm phong các dụng cụ khám chữa bệnh tại cơ sở của thầy lang Nguyễn Văn Phương. Ảnh: TRẦN MAI
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong các dụng cụ khám chữa bệnh tại cơ sở của thầy lang Nguyễn Văn Phương - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 11-7, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra cơ sở hành nghề khám chữa bệnh và bán thuốc nam của ông Nguyễn Văn Phương - xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Thời điểm đoàn kiểm tra làm việc với cơ sở này, đoàn đã phát hiện ông Phương đang sử dụng dao lam rạch nhiều vết nhỏ lên người bệnh nhân để… chữa bệnh.

Cũng với cách chữa bệnh bằng dao lam trên, nhiều bệnh nhân cả tin đã đến nhờ ông Phương khám và dùng dao lam rạch, nặn máu để chữa bệnh.

Theo nhiều người đang chờ tới lượt chữa bệnh thì họ được nghe ông Phương giới thiệu với cách rạch da bằng dao lam và uống khoảng 20 tháng thuốc nam (không rõ nguồn gốc) có thể chữa được nhiều bệnh tật.

Cũng trong buổi làm việc, đoàn kiểm ra phát hiện rất nhiều cây, lá, rễ đóng thành gói mà ông Phương dùng để bán cho người bệnh với giá 20.000 đồng/gói.  

Ông Nguyễn Thành - chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi - cho biết qua kiểm tra cơ sở này cho thấy ông Phương chưa từng được cấp chứng chỉ hành nghề, cơ sở cũng chưa có giấy phép hoạt động.

Trước mắt, đoàn thanh tra đã niêm phong toàn bộ dụng cụ dùng để khám bệnh của ông Nguyễn Văn Phương và toàn bộ số cây, lá, rễ (được cho là thuốc nam) tại đây. 

Đồng thời, đoàn cũng buộc ông Phương chấm dứt ngay việc hành nghề chữa bệnh bằng dao lam và các loại cây lá trái phép.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên