05/05/2016 16:29 GMT+7

Xem tranh hoa đất 3D Việt- Hàn của ​nghệ sĩ Hương Thủy

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Triển lãm tranh hoa đất Việt- Hàn của nữ nghệ sĩ Hương Thủy khai mạc lúc 17g ngày 5-5 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tác phẩm Hoa anh đào xứ Hàn

Gần 30 bức tranh hoa đất 3D lần đầu tiên trưng bày tại đây mang sắc màu tươi sáng, lung linh điển hình của Việt Nam - Hàn Quốc được nghệ sĩ Hương Thủy khéo léo thể hiện qua sự kết hợp giữa nền tranh sơn dầu và hoa đất nhân tạo.

Ở đây, khách tham quan có thể tìm thấy những phong cảnh thân quen như khung trời mùa hạ, cánh đồng hoa cải, vạt rừng, triền đồi, ruộng bậc thang, hồ Gươm, Hạ Long…; bắt gặp những đóa sen hồng thắm, đóa phượng vĩ, poppy đỏ rực; đóa bằng lăng, đỗ quyên tím ngắt ; đóa hướng dương, lan rừng vàng hanh ; hoa đào, hoa anh đào phớt hồng ; lộc vừng buông… được đính nổi hài hòa, mềm mại, tự nhiên.

“Tôi nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ "yêu" khi lần đầu chiêm ngưỡng những bức tranh hoa đất này. Đó là một cảm giác đầy ấn tượng và thật đến không thể tin nổi” - ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, bày tỏ.

Nghệ sĩ Hương Thủy cho biết chị cùng với các cộng sự mất 6 tháng để hoàn thành những tác phẩm này. Chị lên ý tưởng, bố cục cho tranh sau đó nhờ các họa sĩ trẻ thể hiện nền tranh sơn dầu còn phần hoa đất thì tự tay chị thực hiện.

"Để hoa đất đạt đến độ gần với tự nhiên đòi hỏi người làm phải cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết, nhất là khi tạo dáng cánh hoa và pha màu cho đất. Các tác phẩm của tôi phần lớn được làm bằng đất nhân tạo chọn mua từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Tranh hoa đất nếu được bảo quản đúng cách thì cũng rất bền" - chị Thủy nói. 

Nghệ sĩ Hương Thủy vốn là phóng viên báo Bưu điện. Đến năm 2008 chị rẽ ngang sang sáng tạo hoa đất cho đến nay. 

Triển lãm kéo dài đến ngày 14-5.

Tác phẩm Bằng lăng ở hồ Gươm, Hà Nội

Tác phẩm Thung lũng đỗ quyên xứ Hàn

Tác phẩm Đầm sen 

Tác phẩm Khung cửa hồng cam

Tác phẩm Mùa thu Hà Nội

Tác phẩm Hoa lồng đèn

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên