05/11/2011 05:15 GMT+7

Xem phim Nga trên VTV, HTV

N.LINH - H.LÊ
N.LINH - H.LÊ

TT - Kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga, 21g30 ngày 5-11 VTV1 sẽ phát sóng bộ phim tài liệu nước ngoài Cuộc duyệt binh huyền thoại ghi lại những hình ảnh về cuộc duyệt binh lịch sử ngày 7-11-1941.

Cuộc duyệt binh cách đây 70 năm diễn ra tại quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva, đưa các chiến sĩ tiến thẳng ra mặt trận, trước tình cảnh quân Đức đã ở cửa ngõ thành phố.

LS2j4wWo.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Bài ca người lính - Ảnh: imdb

Tiếp đó, vào 21g10 ngày 6-7, trong mục Phim cuối tuần trên VTV, khán giả sẽ có dịp xem lại tác phẩm kinh điển Bài ca người lính (1959). Phim của đạo diễn Grigori Chukhrai thuộc thế hệ đạo diễn tiên phong của nền điện ảnh Nga. Không được viết trên bối cảnh những mặt trận khói lửa, truyện phim kể về cá nhân anh lính thông tin Alyosha. Nhờ chiến công bắn cháy hai xe tăng, Alyosha được đưa vào danh sách phong tặng huy chương. Tuy nhiên anh đã xin đổi lấy sáu ngày phép để về quê sửa lại mái nhà và từ biệt mẹ.

Phim đoạt giải BAFTA dành cho phim hay nhất, giải đặc biệt của ban giám khảo Liên hoan phim Cannes, đề cử giải Oscar cho kịch bản hay nhất (1961).

Dịp này, HTV7 cũng phát sóng hai bộ phim truyện do Liên Xô cũ sản xuất: Lênin và những ngày trong Cách mạng Tháng Mười (9g30 ngày 5-11) và Người chiến sĩ vô danh (ba tập, 9g30 ngày 7, 8, 9-11). Khởi đầu bằng chuyến tàu bí mật đưa Lênin từ Phần Lan trở về nước, bộ phim Lênin và những ngày trong Cách mạng Tháng Mười mang nhiều yếu tố của phim tài liệu khi tái hiện lịch sử nước Nga trong thời khắc nóng bỏng. Người chiến sĩ vô danh là sự hi sinh thầm lặng của những người chiến sĩ cách mạng Xô viết trong cuộc kháng chiến chống phát xít Đức qua hồi ức của những nhân chứng lịch sử.

HTV7 cũng sẽ giới thiệu lại những ca khúc bất hủ của Nga qua các chương trình ca nhạc như Nước Nga mến yêu (7g ngày 7-11), Nước Nga và nỗi nhớ (23g ngày 7-11) và Nước Nga một thời mãi nhớ (8g ngày 8-11).

N.LINH - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên