23/02/2014 03:29 GMT+7

Xem người Nhật kiếm tiền từ bóng đá

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trong trận tranh Siêu cúp quốc gia Nhật Bản Fuji Xerox 2014 diễn ra giữa hai CLB Sanfrecce Hiroshima và Yokohama Marinos vào trưa 22-2 tại sân vận động quốc gia Nhật Bản, người Nhật đã giới thiệu văn hóa bóng đá của mình một cách ấn tượng.

Tuy trận đấu diễn ra lúc 13g35 (giờ Nhật Bản) nhưng từ 10g, người hâm mộ Nhật Bản đã bắt đầu đổ về sân vận động. Những CĐV đến sớm tranh thủ vào xem trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển U-19 J-League (được lựa chọn từ những cầu thủ thuộc các CLB chuyên nghiệp của giải hạng nhất và hạng nhì Nhật Bản) với đội tuyển U-18 trường học (gồm các cầu thủ đang chơi bóng ở Giải vô địch trường học toàn quốc). Nhưng đông nhất là quãng thời gian từ 11g trở đi khi dòng người đổ dồn vào khu ăn uống trong khuôn viên sân vận động để ăn uống trước khi vào xem trận siêu cúp.

Nhìn từng nhóm gia đình hay bạn bè xếp hàng chờ mua đồ ăn ở khu vực được dựng tạm tại sân mới thấy người Nhật rất biết kiếm tiền từ bóng đá. Nói vậy bởi ở đó có đủ loại thức ăn từ mì nóng, cơm chiên, sushi đến hambuger, mì ly, bánh ngọt... với đủ giá tiền mà ngay cả người bình dân nhất cũng có thể chọn mua để giải quyết nhanh bữa trưa. Con số 41.273 khán giả đến sân vận động quốc gia Nhật Bản (có sức chứa 48.000 chỗ) theo dõi trận tranh siêu cúp này đã phần nào cho thấy “sức hút” từ cách làm của những nhà tổ chức.

Anh Wataru Endo - nhân viên truyền thông Công ty Tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) - chia sẻ: “Đây là trận đấu khởi đầu mùa giải mới rất quan trọng với bóng đá Nhật Bản nên các CĐV ở Tokyo rất hào hứng đến sân dù không có đội nhà thi đấu. Do là ngày cuối tuần không phải đi làm nên trận đấu cũng là dịp để mọi người đến sân sớm ăn uống và thư giãn. Do đó chúng tôi đã cố gắng để có thể tạo ra một ngày hội cho họ”.

Có mặt trên sân, anh Đinh Anh Tuấn - chuyên viên của Bộ Y tế được cử sang Nhật Bản học bốn tuần theo lời mời của JICA - cũng không giấu được sự trầm trồ về cách làm bóng đá của người Nhật. Anh nói: “Khán giả đến sân rất đông nhưng công tác kiểm tra an ninh rất nhanh chóng. Khu vực ăn uống nhộn nhịp, đông nhưng rất sạch sẽ. Điều không hề bắt gặp trong các trận đấu ở cấp độ CLB của VN. Không khí trên sân càng tuyệt vời hơn khi người hâm mộ hò hét, đánh trống cổ vũ rất nhịp nhàng và diễn ra suốt trận”.

Chứng kiến trận tranh Siêu cúp Nhật Bản mới cảm được cách làm “lấy bóng đá nuôi bóng đá” của người Nhật.

[box]Sanfrecce Hiroshima đoạt Siêu cúp Nhật Bản 2014

CLB Sanfrecce Hiroshima đã giành Siêu cúp quốc gia Nhật Bản Fuji Xerox 2014 sau khi thắng Yokohama Marinos 2-0 trên sân vận động quốc gia Nhật Bản. Ngoài việc giành Siêu cúp quốc gia Juji Xerox 2014, CLB Sanfrecce Hiroshima còn được ban tổ chức trận đấu cho phép ăn mừng với CĐV nhà trên khán đài ngay sau khi nhận cúp.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên