15/09/2015 19:49 GMT+7

Xem miễn phí 4 phim Nga tại Việt Nam

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Tuần phim Nga tại Việt Nam 2015 của Tập đoàn điện ảnh Mosfilm (tên gọi ban đầu là Xưởng sản xuất phim Matxcơva) sẽ diễn ra tại hai thành phố Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 17 đến 23-9.

Tuần phim sẽ khai mạc lúc 19g ngày 17-9, tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, Hà Nội, và mang đến cho khán giả Việt Nam thưởng thức 4 phim Nga miễn phí.

Đường tới Berlin (2015), đạo diễn Sergey Popov, lấy bối cảnh diễn ra trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Hồng quân Liên Xô trước đây. Nhân vật chính trong phim là trung úy Ogarkov và binh nhì Zhurabaev - những cậu lính trẻ có quê từ những nước cộng hòa khác nhau, tính tình khác nhau và quan điểm về cuộc đời cũng khác nhau, nhưng thống nhất ở mục đích chung.

Phòng bệnh nhân số 6 (2009), đạo diễn: Karen Shakhnazarov, được chuyển thể từ truyện vừa của Chekhov. Truyện kể về bác sĩ Andrey Efimovich Ragin, trưởng của một bệnh viện tâm thần - người lại chính là bệnh nhân của bệnh viện. Bộ phim được quay hoàn toàn tại một bệnh viện có thật dành cho những người bị bệnh tâm thần.

Bạch Hổ (2012), đạo diễn: Karen Shakhnazarov, kể về những ngày tháng khi Chiến tranh thế giới thứ hai sắp kết thúc. Những cỗ xe tăng của phát xít Đức mang tên “Bạch Hổ” xuất hiện ngày càng nhiều trên chiến trường, nã đạn pháo vào đối thủ không thương tiếc. Bộ chỉ huy Xô viết đã quyết định chế tạo chiếc xe tăng đặc biệt - model chuyên dụng T-34. Tổ lái của chiếc xe tăng này được chỉ huy bởi một người bị phỏng cháy hầu như hoàn toàn, một chiến sĩ xe tăng đáng ra đã hi sinh, nhưng thật bất ngờ đối với tất cả mọi người, anh đã sống sót và trở về đội ngũ. Anh không biết tên mình, không nhớ quá khứ, nhưng có một khả năng kinh ngạc là hiểu được ngôn ngữ của xe tăng.

Nữ tù Kavkaz hay là những cuộc phiêu lưu khác của Shurik (1966), đạo diễn: Leonid Gaidai, là một hài kịch được yêu mến thời Xô viết. Nhân vật chính trong phim là anh chàng Shurik đến vùng Kavkaz thu thập tài liệu về văn hóa dân gian, đã gặp một cô nàng “như một vận động viên thể thao, một đoàn viên Komsomol, một mỹ nhân”, đã đứng lên bảo vệ danh dự của cô gái và vượt mặt cả một vị sếp địa phương - người muốn cưới cô gái tuyệt đẹp ấy làm vợ.

Tại Hà Nội sẽ trình chiếu phim vào các ngày 17, 18 và 19-9 ở Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Vé vào cửa xem phim được phát miễn phí tại Đại sứ quán Nga (191 La Thành, Hà Nội) hoặc nhận ngay tại Trung tâm chiếu phim quốc gia.

Tại Đà Nẵng, phim được chiếu ở CGV Vincom, Ngô Quyền, P.Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên