14/01/2012 14:12 GMT+7

Xem hắc tinh tinh quý hiếm tại Thảo cầm viên Sài Gòn

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 14-1, hai con dã nhân (còn gọi là hắc tinh tinh) quý hiếm đã được đưa vào chuồng bằng kính tại Thảo cầm viên Sài Gòn (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM) để phục vụ du khách tham quan.

gIpEinb1.jpgPhóng to
Hai cá thể dã nhân quý hiếm tại Thảo cầm viên Sài Gòn - Ảnh: Q.Khải

Hai con dã nhân trên được Thảo cầm viên Sài Gòn tiếp nhận từ vườn thú Nhật Bản, con đực nặng khoảng 70kg và con cái nặng 56kg, cao khoảng 90cm.

Theo tài liệu khoa học, dã nhân (tên khoa học Pan troglodytes Giglioli) là động vật cực kỳ quý hiếm, phân bố ở vùng tây và Trung Phi.

Dã nhân trưởng thành vào năm 10-11 tuổi, mỗi lứa thường sinh sản một con và nuôi con bằng sữa. Chúng có thể sống từ 50-55 năm trong môi trường tự nhiên.

Dã nhân cũng được xem là họ hàng gần nhất với loài người, rất thông minh, biết biểu lộ tình cảm và có khả năng học tập, sử dụng công cụ lao động thô sơ tìm kiếm thức ăn.

Ngoài ra, tại Thảo cầm viên Sài Gòn hiện cũng có nhiều động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ như: báo lửa, hổ Đông Dương, trĩ sao. Công ty TNHH một thành viên Thảo cầm viên Sài Gòn cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu nhân giống những loài động vật quý hiếm này.

Một số hình ảnh của hai cá thể dã nhân quý hiếm tại Thảo cầm viên Sài Gòn:

U0mxJoG2.jpgPhóng to
U5TVM0uP.jpg
Add7JP2J.jpgPhóng to
iya8XSmI.jpgPhóng to
QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên