04/04/2012 13:28 GMT+7

Xem clip lốc xoáy cuốn bay xe tải ở Mỹ

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Nhiều trận lốc xoáy lớn đã đổ bộ bang Texas (Mỹ) hôm 3-4, mạnh đến nỗi đã làm tốc mái hàng loạt căn nhà, bật gốc nhiều cây xanh, thậm chí cuốn bay xe tải. Hiện chưa có số liệu thương vong cụ thể.

wcpNXCFY.jpgPhóng to

Xe cộ và tài sản ở thành phố Lancaster bị hủy hoại hoàn toàn - Ảnh: AP

NAPLwDCC.jpgPhóng to
Lốc xoáy tuấn công - Ảnh Tân Hoa xã
Lốc xoáy cuốn bay xe container trong không trung - Video: CBC

Cơ quan thời tiết quốc gia (NWS) ban đầu đưa tin ít nhất có hai trận lốc xoáy “lớn và vô cùng nguy hiểm” đổ bộ miền bắc Texas. Thời gian quan sát tình hình ở khu vực này được NWS đưa ra là đến 20g ngày 3-4 (hay 8g ngày 4-4 giờ Việt Nam). Sau đó, chuyên viên cao cấp Eric Martello của NWS xác nhận có 6-12 cơn bão đã xảy ra. Tháng 4 là mùa cao điểm của lốc xoáy tại khu vực này.

LrXnKGMj.jpgPhóng to
Xe hơi bị bẹp dúm do lốc xoáy tấn công

Theo các nhân chứng, trận gió lốc hình thành rất nhanh. “Mọi thứ diễn ra quá bất ngờ. Khi mưa và mưa đá giảm dần thì chúng tôi trong thấy ngay lốc xoáy kéo tới”, người dân tên Jonathan Cook nói.

Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth buộc phải hủy khoảng 400 chuyến bay và di chuyển hành khách tránh xa các khu vực cửa kính để bảo đảm an toàn. Đây là sân bay có lượng hành khách đông đúc thứ tám thế giới. Hơn 110 máy bay bị thiệt hại do mưa đá.

ApmE046o.jpgPhóng to
Hiện trường tàn phá sau lốc xoáy ở thành phố Arlington - Ảnh: AP

Ở thành phố Lancaster có 300 tòa nhà bị thiệt hại. Thành phố đã ban bố lệnh giới nghiêm và mở cửa một trung tâm cư trú. Thị trưởng những thành phố như Kennedale, Arlington đã ký tuyên bố thảm họa để đối phó với tổn hại sau thiên tai. “Thiệt hại rất lớn”, phát ngôn của cảnh sát Arlington, bà Tiara Richard nói.

uNguIVHH.jpgPhóng to
Cảnh sát có mặt trợ giúp người dân địa phương

Hiện chưa có báo cáo thương vong lớn, cảnh sát vẫn tích cực tìm kiếm những người có thể bị mắc kẹt. Ở Kennedale, đường ống dẫn nước chính đã bị vỡ, một trung tâm sơ tán cộng đồng đã được thành lập.

Cho đến sáng nay (giờ Việt Nam), hơn 47.000 ngôi nhà và văn phòng ở miền bắc Texas đã bị cắt điện. Cảnh sát cảnh báo người dân tránh xa các đường dây điện bị đứt.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe tải Lốc xoáy Texas