06/10/2016 15:45 GMT+7

Xem clip cô gái cụt một chân múa ballet Gabi Shull

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

​TTO - Sau khi bị cắt cụt mất một chân vào năm chín tuổi, cô bé Gabi Shull ở bang Missouri (Mỹ) vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành vũ công ballet.

Gabi Shull quyết tâm học múa ballet dù bị cắt cụt một chân - Ảnh: Barcroft Media

Năm 2011, Gabi Shull bị gãy chân trong lúc trượt tuyết. Thời điểm ấy, Gabi đang học lớp bốn và cực kỳ yêu thích múa ballet. Lúc đầu cha mẹ nghĩ cô bé chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, sau hai tuần, vết thương không có dấu hiệu hồi phục, Gabi được cha mẹ dẫn đến bệnh viện chụp xương.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chân em không lành là do em bị căng thẳng, nhưng sau đó Gabi được phát hiện đã bị ung thư. “Chúng tôi đến gặp bác sĩ, ông ấy nói con bé có thể bị ung thư xương ác tính. Tôi sốc và không tin vào tai mình”, Debbie, mẹ của Gabi, nói.

“Gabi hỏi tôi vì sao điều này lại xảy đến với con bé. Chúng tôi nói với Gabi đôi khi người tốt cũng gặp phải chuyện không may và tất cả những gì ta cần làm là tìm mọi cách để vượt qua”, bà nhớ lại.

Sau 12 tuần điều trị thu nhỏ kích thước khối u, Gabi trải qua ca phẫu thuật chỉnh hình đầu gối. Các bác sĩ tháo khớp gối, sau đó xoay ngược bàn chân cô 180 độ rồi lắp vào phần vừa tháo khớp. Mắt cá của Gabi đóng vai trò thay thế cho đầu gối.

Tại Mỹ, mỗi năm chỉ có khoảng 12 ca phẫu thuật chỉnh hình đầu gối kiểu này.

Sau ca mổ, Gabi da diết nhớ những ngày còn được múa ballet.

“Ý nghĩ muốn được quay lại sàn ballet trở thành nguồn động lực để tôi tập đi”, Gabi nói.

“Tôi mất khoảng một năm tập luyện với huấn luyện viên cá nhân để đi những bước đầu tiên. Một năm sau đó, tôi đã có thể nhảy trên sân khấu”, cô chia sẻ.

*Xem Gabi Shull múa ballet:

(Nguồn: Youtube)

“Ý nghĩ muốn được quay lại sàn ballet trở thành nguồn động lực để tôi tập đi”, Gabi nói - Ảnh: Barcroft Media

Giờ đây, cô gái 14 tuổi trở thành nguồn cảm hứng cho các giáo viên và học sinh khác tại trường múa.

Cô cũng tham gia chiến dịch The Truth 365 trên mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm và niềm tin với những trẻ em bị ung thư.

“Những gì cô bé làm được vượt xa mong ước của mọi người. Gabi là đứa trẻ có ý chí kiên cường và không ai trong chúng tôi xem cô bé là người khuyết tật”, bà Debbie nói.

Chia sẻ về mơ ước trong tương lai, Gabi chia sẻ cô muốn làm việc trong khoa nhi, trở thành y tá hoặc nhà khoa học để tìm ra cách chữa ung thư.

“Nếu tôi có thể đánh bại ung thư, sống cùng một chiếc chân giả và học cách làm lại mọi thứ từ đầu, thì tôi tin là mình có thể làm được bất kỳ điều gì khác”, cô nói.

Gabi Shull tập đi sau khi trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ khối u, cắt cụt một chân - Ảnh: Barcroft Media

 

Cô gái 14 tuổi trở thành nguồn cảm hứng cho các giáo viên và học sinh khác tại trường múa - Ảnh: Barcroft Media

 

Các bác sĩ tháo khớp gối, sau đó xoay ngược bàn chân cô 180 độ rồi lắp vào phần vừa tháo khớp. Mắt cá của Gabi đóng vai trò thay thế cho đầu gối - Ảnh: Barcroft Media

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên