30/09/2014 18:16 GMT+7

Xem clip bầy cá voi dàn trận giết cá mập hổ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một clip rất hiếm về cuộc tấn công chiến thuật bởi đàn cá voi sát thủ nhắm vào nạn nhân vốn hung hãn không kém: cá mập hổ.

Cá voi sát thủ tấn công cá mập hổ - Ảnh chụp từ clip
Cá voi sát thủ tấn công cá mập hổ - Ảnh chụp từ clip

Từ lâu các nhà khoa học biết loài cá voi sát thủ (Orca) biết cách nghiên cứu hành vi của con mồi và tổ chức tấn công có kế hoạch nhưng đây là clip rất hiếm chứng minh điều này mà nạn nhân là loài cá mập hổ hung dữ.

Nhóm lặn gồm nhiếp ảnh gia dưới nước Caroline Power và nhà sinh học biển người Anh Nicholas Bach quay clip đã trả lời phỏng vấn trên Barcroft TV cho biết, họ rất may mắn và "rợn cả mình" khi quay được cảnh bầy cá voi sát thủ tấn công một con cá mập hổ gần bờ biển Costa Rica trong một chuyến lặn ngày 8-9.

Ba cá voi sát thủ phối hợp theo nhóm buộc nạn nhân hoảng loạn trồi lên bề mặt. Sau đó chúng cắn vào vây cá mập hổ và kéo nó xuống. Tiếp theo là các "đòn thế" nhằm hạ gục cá mập hổ có chiều dài 2,1m. Và cuối cùng là "đánh chén" nạn nhân.

Clip không hoàn thiện vì nhóm quay phim buộc phải ngưng quay giữa chừng để di chuyển thuyền tránh xa bầy cá.

Clip bầy cá voi sát thủ (Orca) tấn công cá mập hổ (Tiger shark) - Nguồn: Barcroft TV / YouTube

Không chỉ tấn công và đùa giỡn với món mồi yêu thích là hải cẩu hay chim cánh cụt, trước đây, kênh truyền hình Discovery từng phát một chương trình công phu về cuộc tấn công quy mô được tổ chức chặt chẽ của bầy cá voi sát thủ tấn công hai mẹ con cá voi Xám khổng lồ.

Cuộc chạy đua với tử thần và giằng co thất bại khiến cá voi Xám mẹ mất con và buộc lòng tháo chạy khỏi bầy cá voi sát thủ hung dữ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên