12/01/2017 09:35 GMT+7

Xem clip bảng hiệu biết ho nhắc nhở người hút thuốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một hãng dược Thụy Điển đã lắp đặt tấm bảng hiệu có thể hiện lên hình ảnh một người ho sặc sụa mỗi khi có ai đó đứng hút thuốc gần nó.

Tấm bảng hiệu sẽ phản ứng như thế này khi có người hút thuốc lá đứng gần - Ảnh: Resume
Tấm bảng hiệu sẽ phản ứng như thế này khi có người hút thuốc lá đứng gần - Ảnh: Resume

Theo trang tin Business Insider, đây là hoạt động nằm trong chiến dịch tuyên truyền, vận động người dân bỏ thuốc của hãng dược phẩm Apotek Hjärtat.

Với thiết bị dò tìm và phát hiện khói thuốc tích hợp bên trong bảng hiệu, mỗi khi có ai đó đứng hút thuốc ở gần, tấm bảng sẽ phát ra hình ảnh một người ho sặc sụa và cả tiếng ho của người đó như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng với người hút thuốc.

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới và Viện ung thư quốc gia Mỹ, tổng thiệt hại toàn cầu do hút thuốc gây ra, nếu xét về những chi phí chăm sóc sức khỏe và những tổn thất trong quá trình sản xuất liên quan tới hút thuốc, lên tới hơn một ngàn tỉ USD mỗi năm.

Ước tính mỗi năm có khoảng 6 triệu người trên thế giới chết vì hút thuốc.

Các tấm bảng hiệu đặc biệt trên sẽ được đặt tại những nơi người tạ thường đứng hút thuốc.

Dưới đây là một tấm biển đang hoạt động tại khu Odenplan thuộc quận Vasastaden ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

Nguồn: Youtube/ Apotek Hjärtat

Với chiến dịch tuyên truyền, vận động này, hãng dược Apotek Hjärtat mong muốn tạo thêm động lực cho những người đang muốn bỏ thuốc trong năm mới 2017.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên