Xe
30/08/2017 14:55 GMT+7

Xe tự lái Ford giao pizza Domino cho khách

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)

TTO – Hai ông lớn trong hai ngành công nghiệp tưởng như không hề có điểm chung là Ford (xe hơi) và Domino (pizza) cùng tìm thấy cơ hội hợp tác với nhau: giao pizza bằng xe hơi tự lái.

Theo tờ AutoExpress, những chuyến giao pizza Domino thử nghiệm đầu tiên bằng xe tự lái của Ford sẽ được thực hiện tại khu dân cư Ann Arbor, bang Michigan (Mỹ) trong những tuần tới.

Chiếc xe được sử dụng cho việc giao pizza là chiếc Ford Fusion Hybrid được trang bị công nghệ tự lái. Những khách hàng sống ở Ann Arbor khi đặt pizza tại Domino được lựa chọn một cách ngẫu nhiên để được giao bằng xe tự lái này.

Khách hàng phải nhập một mã số để mở ngăn chứa pizza. Ảnh: AutoExpress

Tất nhiên, trên chiếc xe giao hàng tự lái sẽ vẫn có một kỹ sư của Ford túc trực để đảm bảo an toàn. Khách hàng có thể theo dõi việc vận chuyển pizza thông qua một ứng dụng được thiết kế riêng cho chương trình này, đồng thời dùng một mã số được cung cấp thông qua ứng dụng đó để mở cốp xe lấy pizza.

Khách hàng theo dõi thông tin giao hàng qua một ứng dụng riêng. Ảnh: AutoExpress

Có một điều thú vị khi Domino và Ford tiến hành khảo sát khách hàng tại Ann Arbor trước khi tiến hành chương trình thử nghiệm này là khách hàng lại ít quan tâm đến việc làm sao họ (Ford và Domino) đưa pizza đến nhà khách hàng, mà chỉ quan tâm đến việc làm sao để lấy pizza.

“Phần lớn các câu hỏi mà chúng tôi nhận được đều là về việc làm sao để lấy pizza. Họ thắc mắc về việc phải ra khỏi nhà để lấy bánh (thay vì trước đây người giao bánh sẽ trực tiếp gõ cửa nhà để đưa bánh tận tay khách)”, Chủ tịch Domino tại Mỹ, ông Russel Weiner, cho biết.

Khách hàng nhận pizza. Ảnh: AutoExpress

Trong khi đó, phía Ford lại tỏ ra hào hứng với chương trình này và cho rằng chương trình này là một bước quan trọng trong tham vọng sản xuất đại trà xe tự lái vào năm 2021.

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên