15/12/2016 08:40 GMT+7

Xe tự hành được sản xuất đại trà vào năm 2020

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Tập đoàn Google vừa công bố thông tin về việc lập ra công ty mới có tên Waymo nhằm đầu tư sâu hơn việc sản xuất xe.

Xe tự hành Google thử nghiệm trên đường ở Moutain View, California, Mỹ vào tháng 1-2016 - Ảnh: AFP
Xe tự hành Google thử nghiệm trên đường ở Moutain View, California, Mỹ vào tháng 1-2016 - Ảnh: AFP

Ông John Krafick, giám đốc công ty này của Google, khẳng định trong cuộc họp báo ngày 13-12 rằng việc lập công ty hoạt động chuyên biệt là “dấu hiệu cho thấy công nghệ (của Google) đã đạt đến độ chín”.

Theo AFP, ông Krafick từng là người phụ trách mảng công nghệ tự hành mà Google đã tập trung đầu tư từ khoảng bảy năm qua.

Nhà lãnh đạo của Waymo đánh giá rằng thị trường của xe tự hành không hề nhỏ. “Ta có thể hình dung công nghệ của chúng tôi sẽ được sử dụng trong dòng xe cho người tiêu dùng bình thường, xe chở khách và trong các phương tiện công cộng” - ông Krafick giải thích.

Thậm chí công nghệ tự hành còn có thể ứng dụng cho các lĩnh vực khác, tạo ra các sản phẩm mới và như thế lại tạo thêm việc làm và dịch vụ kèm theo.

Phía Công ty Waymo cho biết xe tự hành của Google hiện đang được tiếp tục thử nghiệm để nhận diện các trở ngại có thể gặp trên đường và tích lũy thêm số kilômet chạy trên đường. Ngoài ra, họ cũng chuẩn bị chuyển sang giai đoạn thử nghiệm mới: cho xe tự hành hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hằng ngày như đi mua sắm hoặc đi làm việc.

Trong khi đó, theo Hãng tin Bloomberg, Công ty Waymo có thể phối hợp với Hãng Fiat-Chrysler nghiên cứu về dòng xe tự hành dùng như taxi hoặc cho thuê từ nay đến cuối năm 2017. Đây là giải pháp được đánh giá nhằm cạnh tranh với dịch vụ Uber.

Các hãng công nghệ hiện đang đánh giá cao dòng xe tự hành và xe chạy bằng điện, trong đó xe tự hành được dự báo sẽ sản xuất đại trà vào khoảng năm 2020.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên