06/08/2017 10:54 GMT+7

Xe ôm 'hữu nghị'

MINH AN
MINH AN

TTO - Thương các bạn sinh viên nghèo, khó khăn trong tìm kiếm phương tiện đi lại, nhóm bạn gồm năm SV của hai trường ĐH Y dược và ĐH Nông lâm - ĐH Huế đã lập ra đội hình xe ôm Huebike để phục vụ với mức giá “hữu nghị”.

Một “bác tài” trong nhóm Huebike hỗ trợ khách đội mũ bảo hiểm trước khi khởi hành - Ảnh: V.S.
Một “bác tài” trong nhóm Huebike hỗ trợ khách đội mũ bảo hiểm trước khi khởi hành - Ảnh: V.S.

Cuối tháng 7, trời bắt đầu mưa rào. Trong khi bạn bè đồng trang lứa tranh thủ nghỉ hè cùng gia đình thì “bác tài” Nguyễn Văn Thuyên, thành viên nhóm Huebike, tất bật với những chuyến xe ôm. Thuyên kể dù mưa hay nắng, lúc đêm khuya, hễ nhận được điện thoại, bạn lập tức lên đường để đón đưa những vị khách quen thuộc, cũng là SV.

“Đi xe ôm bên ngoài giá rất đắt đỏ nên tụi mình quyết lập nhóm này giúp đỡ nhau là chính, còn giá mỗi cuốc xe chỉ đủ phụ phí xăng dầu”. Thuyên chia sẻ thêm mức giá nhóm đưa ra là 6.000 đồng/km, trên 10km sẽ giảm còn 4.000 đồng/km.

Trường hợp gặp SV khó khăn có khi miễn phí luôn. Tất cả thông tin nhóm đều đăng tải lên mạng xã hội để các bạn trong trường tiện liên lạc. Trong nhóm nếu có thành viên nào bận lịch học sẽ có thành viên khác ứng trực để phục vụ hành khách.

Từng nếm trải những khó khăn khi không có xe đi lại, khi nghe ý tưởng của nhóm Huebike, SV Nguyễn Lương Bằng - Trường ĐH Y dược - đăng ký ngay. “Con ngựa sắt” của Bằng bon bon trên đường, đưa những vị khách SV đi đi về về giữa các điểm quen thuộc: trường đại học, bến xe, ga tàu, ký túc xá...

Có chuyến người đi vì quý sự nhiệt tình của “bác tài” nên cứ dúi tiền bo vào áo nhưng Bằng đều từ chối. “Các bạn khó khăn mới tìm đến dịch vụ này, tụi mình giúp được gì thì giúp, ai lại nhận như thế. Chỉ cần lời cảm ơn hay nở nụ cười chào nhau khi gặp lại là vui rồi” - Bằng nói.

Nhóm trưởng Nguyễn Việt Sáng (SV Trường ĐH Y dược) - người khởi xướng Huebike - cho biết sắp tới sẽ liên kết với nhiều đội nhóm ở các trường để giới thiệu cũng như nhân rộng mô hình này, hướng đến việc phục vụ nhiều SV đi lại với mức giá cực rẻ, an toàn.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên