14/02/2016 17:16 GMT+7

Xe nối đuôi cả cây số chờ qua trạm thu phí Sông Phan

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 14-2, tình trạng ùn tắc giao thông đoạn qua trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận) diễn biến trầm trọng hơn khi xe nối đuôi nhau hàng dài gần 1 km để chờ qua trạm thu phí.

Tại trạm thu phí Sông Phan diễn ra tình trạng một bên vắng hoe, một bệnh chật ních vào chiều 14-2 - Ảnh: NG.Nam
Tại trạm thu phí Sông Phan diễn ra tình trạng một bên vắng hoe, một bệnh chật ních vào chiều 14-2 - Ảnh: NG.NAM

Theo một cán bộ có chức trách của Công an tỉnh Bình Thuận, các xe chạy tuyến Bắc - Nam trong 2 ngày qua đổ về nhiều gây ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại khu vực gần trạm thu phí Sông Phan. Trong đó chủ yếu là xe khách chở người dân vào miền Nam làm việc trở lại sau tết và xe du lịch về miền Trung, Bắc ăn tết nay quay trở lại miền Nam.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ vào chiều 14-2, có hàng trăm ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một chờ qua trạm thu phí Sông Phan. Cả 3 làn thu phí (hướng đi TP.HCM) lúc nào cũng có xe chờ chực lấy vé qua trạm.

Làn đường băng qua trạm thu phí hằng ngày dành cho quá cỡ và xe máy cũng được tận dụng để bán vé cho xe qua trạm.

Nguy hiểm nhất là các xe máy qua đoạn đường này bị ô tô chiếm luôn phần đường của mình, phải bám sau đuôi ô tô mà chạy, bị gạt văng xuống lề đường. Nhiều xe khách chạy lấn làn của xe máy để đua lên phía trước càng nhanh càng tốt gây nên khung cảnh bát nháo tại khu vực này.

Tuy nhiên ở chiều đối diện (TP.HCM đi miền Trung) thì thưa thớt xe qua lại. Cánh tài xế nhìn thấy cảnh này nhiều người đã lắc đầu ngao ngán.

“Mấy ngày này ùn tắc quá thì xin đừng thu để cho giao thông thông suốt, hoặc tận dụng thêm một làn ngược chiều để cho xe qua.Chứ một bệnh chật cứng, một bên vắng tanh thế này chúng tôi thấy rất bực bội”, anh Nguyện Công Tín, lái xe du lịch từ Khánh Hòa vào TP.HCM than thở khi đi qua trạm thu phí Sông Phan.

Đại tá Trần Văn Nghĩa - trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận, cho hay trước tình hình này đã tăng cường lực lượng CSGT đến khu vực ùn tắc để đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh - chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, cho biết vào lúc 16g ngày 13-2, nhận thấy tình hình ùn tắc giao thông tại trạm thu phí Sông Phan nên ông Thanh đã đề nghị với Ủy ban ATGT quốc gia cho “xả trạm” nhằm giải tỏa lượng xe ùn ứ.

Sau khi xả trạm khoảng 1 giờ thì đã giảm được tình trạng ùn tắc giao thông và trạm thu phí hoạt động lại bình thường.

“Tôi đã đề nghị với phía trạm thu phí khi xảy ra ùn tắc thì “xả trạm” cho xe qua. Chiều nay chúng tôi theo dõi tình hình và sẽ tiếp tục đề nghị “xả trạm” nếu tái diễn cảnh ùn tắc như chiều 13-2, hoặc tận dụng phân bổ thêm làn ngược lại để giảm tải cho xe đi hướng TP.HCM. Những ngày này lượng xe về TP.HCM khá nhiều”, ông Huỳnh Ngọc Thanh nói.

Xe cộ nối đuôi nhau qua trạm thu phí Sông Phan hướng đi TP.HCM - Ảnh: NG.NAM
Xe cộ nối đuôi nhau qua trạm thu phí Sông Phan hướng đi TP.HCM - Ảnh: NG.NAM
Xe khách của hãng Thanh Tùng lấn luôn làn của xe máy để đua lên phía trên trạm thu phí Sông Phan - Ảnh: NG.NAM
Xe khách của hãng Thanh Tùng lấn luôn làn của xe máy để đua lên phía trên trạm thu phí Sông Phan - Ảnh: NG.NAM
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên