20/11/2016 10:34 GMT+7

Số người chết trong vụ lật xe lửa Ấn Độ lên đến 107

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 20-11 (giờ Ấn Độ), một đoàn xe lửa 14 toa bị trật đường ray tại tỉnh Uttah Pradesh ở miền bắc Ấn Độ làm ít nhất 45 người chết và hơn 150 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: The Sun
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: The Sun

Tai nạn xảy ra lúc 3g sáng giờ địa phương (khoảng 4g30 giờ Việt Nam), cách thành phố Kanpur 100km.

Daljeet Singh Choudhary, một quan chức tại thành phố Kanpur, nói với tờ Times of India rằng vụ tai nạn đã làm ít nhất 45 người chết và 150 người khác bị thương.

Những người bị thương nhẹ đang được sơ cấp cứu ngay tại hiện trường trong khi những người bị nặng hơn được chuyển đưa đến bệnh viện tại thàn phố Kanpur.

Akhilesh Yadav, tỉnh trưởng Uttar Pradesh yêu cầu tổng giám đốc công an tỉnh phải đích thân điều hành toàn bộ quá trình cứu hộ.

Nhiều xe buýt đã được điều đến hiện trường để giúp những hành khách không bị thương tiếp tục hoàn thành hành trình.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hãng tin BBC cho biết số người chết dự tính còn tăng cao khi lực lượng cứu hộ và cảnh sát vẫn đang tiếp tục cứu người khỏi đống đổ nát.

Kanpur là thành phố công nghiệp lớn tại Ấn Độ và là điểm đến bắt buộc của nhiều hành trình xe lửa. Hàng ngày, các nhà ga thành phố Kanpur đón hàng trăm chuyến tàu khác nhau.

Tính đến 13g30, thông tin từ Daljit Singh Chawdhary, giám đốc cảnh sát tỉnh Uttah Pradesh cho biết số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đã tăng lên 91.

Hãng tin AFP cho biết có khoảng 30 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường. Toàn bộ bệnh viện trong khu vực được đặt trong tình trạng báo động. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người có thể vẫn còn mắt kẹt trong đống đổ nát. 

Trên mạng xã hội twitter, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ với sự mất mát: "Không từ ngữ nào diễn tả sự phẫn nộ vì số người thiệt mạng trong vụ xe lửa trật đường ray. Tôi chia sẻ mất mát với gia đình những nạn nhân".

Chính phủ của thủ tướng Modi đã hứa đầu tư 137 tỉ USD trong giai đoạn 5 năm để cải thiện hệ thống đường ray quốc gia nhằm giúp loại hình giao thông này an toàn hơn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên