26/11/2016 05:47 GMT+7

Xe lửa đâm nhau, 44 người thiệt mạng tại Iran

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai xe lửa đâm mạnh vào nhau bốc cháy tại một vùng hẻo lánh ở bắc Iran làm 44 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn hai xe lửa đâm nhau tại khu vực cách thủ đô Tehran khoảng 250 km về phía đông - Ảnh: AP

Theo hãng tin AFP, đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất xảy ra tại Iran.

Thống đốc tỉnh Mohammad Reza Khabbaz cho biết trên đài truyền hình quốc gia, vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Semnan, trên tuyến đường sắt nối giữa thủ đô Tehran và thành phố lớn thứ hai của Iran là Mashhad.

Đoàn tàu cao tốc chạy từ Tabriz ở phía tây bắc tới Mashhad đã dừng lại, nguyên nhân ban đầu được cho là do lỗi kỹ thuật hoặc thời tiết quá lạnh, tuy nhiên sau đó đã nói lo lỗi con người.

Sau đó khi đoàn tàu chở khách thứ hai lao mạnh đến từ phía sau, hai toa trên tàu cao tốc đã bốc cháy.

Bốn toa phía trước của đoàn tàu thứ hai, chạy từ Semnan tới Mashhad, đã bị trật đường ray và lật nhào.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy một cột khói đen lớn bốc lên và lửa bốc lên dữ dội từ các toa tàu cửa kính vỡ vụn. Lực lượng cứu hỏa khẩn trương dập tắt đám cháy trong lúc các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.

Theo người đứng đầu cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp của Iran, Hossein Kulivand, tới cuối ngày 25-11, đã có 44 người thiệt mạng, 82 người phải nhập viện, trong đó có 17 người bị thương nghẹ và đã được xuất viện.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do lỗi của con người. Ông Mohsen Poor-Seyed Aghaie, giám đốc công ty đường sắt Iran nói: "Vì một số lý do chưa rõ nào đó thuộc về lỗi con người, đoàn tàu (từ Semnan) đã được lệnh hoạt động vậy nên nó đã đâm vào một đoàn tàu khác từ phía sau".

Giám đốc phụ trách tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ tại tỉnh Semnan, ông Hassan Shokrollahi cho biết, do địa thế hẻo lánh của khu vực nằm giữa Semnan và Damghan của hiện trường vụ tai nạn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Hassan Shokrollahi nói: "Do khó tiếp cận hiện trường nên chiếc trực thăng duy nhất của chúng tôi đã phải cố gắng để tới được đó".

Những người bị thương đã được trực thăng chở tới các bệnh viện ở Semnan và Damghan. Tuyến đường sắt từ Tehran tới Mashhad đã tạm thời bị phong tỏa để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên