Xe
20/01/2017 09:11 GMT+7

Xe hơi nào cho tổng thống trong lễ nhậm chức ông Trump?

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail, The Sun)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail, The Sun)

TTO - 'Quái thú' Cadillac One limousine sẽ chính thức ra mắt toàn thế giới trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, bắt đầu từ 21h30 (giờ Việt Nam) ngày 20-1.

“Quái thú” Cadillac One limousine - Nguồn: New York Post

Theo New York Post, chiếc limo đời mới này có giá lên đến 1,5 triệu USD, được trang bị những tính năng hiện đại, vượt bậc so với chiếc tiền nhiệm trong thời Tổng thống Obama.

Xe khá rộng rãi, có sức chứa 8 người, được trang bị loạt các vũ khí như khí gas, pháo hơi cay ở phía sau thanh cản đuôi xe và một khẩu súng ngắn.

Cửa sổ xe và cửa xe có chức năng chống đạn, khép kín hoàn toàn trước những cuộc tấn công bằng vũ khí sinh-hóa học.

Riêng cửa xe rất nặng, được làm từ vật liệu chuyên dụng trong áo giáp quân đội. Do vậy, ông Trump không thể tự tay mở chúng từ bên trong, chỉ mở bằng trình điều khiển.

Phần khung gầm phía dưới xe có khả năng bảo vệ người ngồi trong đó bởi khả năng chống lại sức ép bom dưới mặt đường.

Như thường lệ, trên xe được trang bị máy hỗ trợ tim, thiết bị chuyên dự trữ máu cùng nhóm máu với tổng thống, phòng các hợp cấp cứu khẩn cấp.

Ngoại thất chiếc limo mới được sơn đen và bạc. Khác biệt lớn nhất của nó so với chiếc tiềm nhiệm là ở các thiết bị thông tin liên lạc được cập nhật hiện đại với tốc độ đáng kinh ngạc.

Một số tính năng khác trên Cadillac One limousine: camera ban đêm, hệ thống GPS tối tân, hệ thống liên lạc vệ tinh, đảm bảo việc giữ liên lạc liên tục với các phương tiện hộ tống khác như: máy bay, trực thăng, các xe cảnh sát, cứu thương…

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail, The Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên