11/10/2015 22:54 GMT+7

Xe chở thủ lĩnh IS bị không kích, chưa rõ số phận al-Baghdadi

V.H
V.H

TTO - Không quân Iraq đã tấn công đoàn xe của các nhân vật cao cấp nhất của IS khi đoàn xe này đang trên đường tới Karabla, gần biên giới Syria, tham dự một cuộc họp.

Quân đội Iraq khẳng định đã tấn công đoàn xe của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ngày 11-10 lực lượng không quân Iraq đã không kích đoàn xe được cho là của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi tại tỉnh Anbar phía tây Iraq, gần biên giới Syria.

Nguồn tin nói chưa rõ thủ lĩnh IS còn sống hay đã chết.

Trong khi đó, tuyên bố của quân đội Iraq cho biết "lực lượng không quân Iraq đã tấn công đoàn xe của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi trong khi tên này đang trên đường tới Karabla để tham dự một cuộc họp với các chỉ huy IS".

Quân đội Iraq cũng cho biết lực lượng không quân đã ném bom vị trí được cho là nơi al-Baghdadi lên kế hoạch gặp các chỉ huy của IS.

"Địa điểm IS tiến hành cuộc họp cũng đã bị đánh bom, rất nhiều lãnh đạo tổ chức này đã thiệt mạng và bị thương. Hiện chưa rõ số phận của al-Baghdadi", quân đội cho biết..

Tuy nhiên, theo Reuters  các cư dân của thị trấn và các nguồn bệnh viện cho biết khẳng định một số nhân vật cao cấp của Nhà nước Hồi giáo thiệt mạng trong một cuộc không kích nhưng thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi đã không có trong số đó. 

V.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên