19/01/2017 15:21 GMT+7

Xe buýt trường học Ấn Độ đụng xe tải, 25 học sinh thiệt mạng

M.ANH
M.ANH

TTO - Ít nhất 25 học sinh Ấn Độ thiệt mạng và 36 em khác bị thương sau khi chiếc xe buýt chở các em đấu đầu một chiếc xe tải ở bang miền bắc Uttar Pradesh. 

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 19-1 - Ảnh: NAND KUMAR/BBC
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 19-1 - Ảnh: NAND KUMAR/BBC

Tai nạn xảy ra sáng 19-1 ở huyện Etah, cách thành phố Lucknow khoảng 265km.

Tin cho hay xe buýt đấu đầu với một xe tải đang chạy với tốc độ cao ở khu vực Aliganj. Nhân chứng nói cú va chạm khiến xe tải văng khỏi đường còn xe buýt biến dạng.

India Today đưa tin ít nhất 25 học sinh thiệt mạng và 36 em khác bị thương. Tài xế xe buýt cũng chết sau đó. Phải mất một giờ lực lượng cứu hộ mới đưa được các thi thể nạn nhân ra ngoài.

Phát ngôn viên cảnh sát Rahul Srivastava nói họ chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng thêm rằng sương mù khiến tầm nhìn rất kém vào thời điểm hai xe tông nhau.

Vị này cũng cho biết các học sinh tử nạn đang theo học tại một trường học địa phương, em nhỏ nhất mới 3 tuổi và lớn nhất 12 tuổi.

Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn trước vụ tai nạn thảm khốc và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. 

Ấn Độ thường xảy ra tai nạn giao thông với số người qua đời vì tai nạn giao thông đường bộ thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo thống kê, cứ mỗi 4 phút nước này có 1 vụ tai nạn. Phần lớn do lái xe ẩu, đường sá kém và xe cũ.

Trong năm 2015, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hơn 146.000 người Ấn Độ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên