06/02/2017 15:40 GMT+7

Xe buýt nhanh 'đắt hàng' ngày đầu thu phí

LÂM HOÀI - QUANG THẾ - CHÍ TUỆ
LÂM HOÀI - QUANG THẾ - CHÍ TUỆ

TTO - Sáng 6-2, hệ thống xe buýt nhanh (BRT) tại Hà Nội bắt đầu tiến hành thu phí sau một tháng thử nghiệm miễn phí vé cho hành khách.

Nhiều hành khách đi Bus nhanh BRT ngày đầu thu phí

Nhiều hành khách lựa chọn xe buýt nhanh - Ảnh: CHÍ TUỆ

Đông khách

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tại nhiều nhà chờ dọc tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa như nhà chờ đầu tuyến (Cát Linh), Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Lương Thế Vinh… hành khách đi khá đông.

Đặc biệt, do ngày đầu áp dụng bán vé tháng nên tại các điểm bán vé ở các nhà chờ, lượng người tập trung mua vé tháng khá nhộn nhịp.

Nhân viên bán vé tại nhà chờ Hoàng Đạo Thúy trên đường Lê Văn Lương cho hay, hiện nay xe buýt nhanh đang áp dụng giá bán vé khá thấp. Theo đó, vé lượt có giá 7.000 đồng mỗi người, bằng với vé xe buýt thường.

Nhiều hành khách đi Bus nhanh BRT ngày đầu thu phí
Nhiều hành khách đi xe buýt nhanh BRT ngày đầu thu phí - Ảnh: LÂM HOÀI

Vé tháng dành cho đối tượng ưu tiên (học sinh sinh viên, người trên 60 tuổi) là 55.000 đồng (100.000 đồng với đối tượng không ưu tiên), vé tháng liên tuyến 100.000 đồng (200.000 đồng với đối tượng không ưu tiên).

Đối với loại vé liên tuyến, hành khách có thể đi toàn bộ tuyến buýt nhanh lẫn buýt thường trong nội thành Hà Nội.

Người mua vé tháng Bus nhanh đông đúc
Người mua vé tháng xe buýt nhanh - Ảnh: LÂM HOÀI

Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa kéo dài gần 15km, bắt đầu vận hành vào ngày 31-12-2016. 

Có tổng số 24 xe buýt nhanh (riêng chủ nhật giảm xuống còn 14 xe) hoạt động từ 5g - 22g/ngày, tần suất 5 - 15 phút/chuyến. 

Theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh Hà Nội, sau hơn một tháng vận hành, có gần 400.000 lượt khách tham gia buýt nhanh. Trong đó 340.000 khách dùng vé lượt, 36.000 khách dùng vé tháng.

Khách chủ yếu là công chức, sinh viên

Một taxi vẫn cố tình đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT - Ảnh: QUANG THẾ

Ghi nhận sáng cùng ngày, đường phố khá thông thoáng, tuy nhiên vẫn còn nhiều xe cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. 

Đa phần người dân đi trên tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa đều hào hứng và đánh giá cao chất lượng phục vụ hành khách.

Tại các trạm dừng đỗ, không chỉ có nhân viên bán vé mà Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội còn bố trí cả nhân viên hướng dẫn khách lên xe, sử dụng dịch vụ.

Nhân viên hướng dẫn hành khách lên xe - Ảnh: QUANG THẾ

Sinh viên Lê Thị Ngọc Mơ (ĐH Văn hóa Hà Nội) cho biết: “Từ ngày đầu tiên tôi đã sử dụng xe buýt nhanh BRT để đi học. Tài xế và nhân viên ăn mặc lịch sự, phục vụ hướng dẫn khách rất nhiệt tình. Đi xe này giúp tôi giảm được nhiều thời gian hơn so với xe buýt thường”.

Theo một nhân viên bán vé tại Bến xe Yên Nghĩa, lượng hành khách có giảm chút ít so với những hôm chưa thu vé. Hành khách chủ yếu là công chức, người cao tuổi, sinh viên… khá hài lòng với giá vé và chất lượng của xe buýt nhanh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thủy - giám đốc Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội - cho rằng để thu hút hành khách sử dụng xe buýt nhanh, nhân viên phục vụ, người bán vé cũng như lái xe được đào tạo kỹ, bài bản.

“Với tiêu chí luôn nở nụ cười với khách hàng, nhân viên phải biết chào khách, biết cảm ơn, biết xin lỗi khi chưa phục vụ tốt…” - ông Thủy nói.  

Vẫn còn rất nhiều xe máy cố tình vi phạm - Ảnh: QUANG THẾ
LÂM HOÀI - QUANG THẾ - CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên