01/08/2016 20:29 GMT+7

Xây dựng phố sách Hà Nội tại phố 19-12 hoặc Đinh Lễ

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên vừa có văn bản thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án phố sách cho Thủ đô.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện Đề án phố sách Hà Nội theo hai phương án:

Lần đầu tiên tổ chức, phố sách xuân Bính Thân Hà Nội  mang về doanh thu hơn 4 tỉ đồng - Ảnh: V.V.Tuân
Lần đầu tiên tổ chức, phố sách xuân Bính Thân Hà Nội mang về doanh thu hơn 4 tỉ đồng - Ảnh: V.V.Tuân

Phố sách cố định, hoạt động thường xuyên: Nghiên cứu, lựa chọn phố 19-12,  đáp ứng các tiêu chí: phù hợp với cảnh quan đô thị, có không gian văn hoá, diện tích dành cho độc giả, tổ chức các gian hàng sách gắn với các hoạt động giao lưu, toạ đàm, giới thiệu sách...

Phố sách lưu động kết hợp với không gian hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ với hai khu vực: khu vực cố định bao gồm các phố bán sách Đinh Lễ, Nguyễn Xí hiện nay được tổ chức lại; khu vực lưu động kết hợp với phố đi bộ lấy không gian phố Lê Thạch, Lê Lai và không gian phía sau tượng đài Lý Thái Tổ, hoạt động từ tối thứ sáu đến hết tối chủ nhật hàng tuần.

Văn bản của UBND TP Hà Nội cũng nêu lý do cần thiết để xây dựng phố sách: thời gian gần đây, đặc biệt sau sự kiện thành phố mở phố sách Xuân Bính Thân 2016, nhân dân đồng tình ủng hộ đồng thời mong muốn có một phố sách mang dấu ấn văn hoá đọc của người Hà Nội.

Thành phố đã có một số phố bán sách nhưng mới chỉ là tự phát, việc tổ chức, quản lý chưa khoa học, chưa được sắp xếp, thiết kế cảnh quan riêng theo phong cách văn hóa

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên