09/05/2013 16:20 GMT+7

Xác "quái vật biển" trôi vào bờ biển New Zealand

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Người dân tại bờ biển Pukehina, vịnh Plently, New Zealand vừa phát hiện xác một sinh vật thối rữa bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, có hình dạng như một con “quái vật biển”.

NXF7rjye.jpgPhóng to
Cận cảnh phần đầu của “quái vật biển” với hàm răng lởm chởm gớm ghiếc - Ảnh: Daily Mail
6On3Wm9g.jpgPhóng to
Xác của loài sinh vật biển bí ẩn bị sóng cuốn trôi vào bờ biển New Zealand dài hơn 9m với một chân chèo khổng lồ - Ảnh: Daily Mail

Đa phần cơ thể của nó đều bị thối rữa, phần còn lại là một cái đầu không có mắt, chứa một bộ hàm bị hỏng cùng với nhiều răng lởm chởm gớm ghiếc.

Các nhà sinh vật học cho rằng con vật thối rữa này có chiều dài hơn 9m, phần bên dưới cơ thể bị biến mất có thể do bị tấn công đến chết bởi một sinh vật nào đó dưới biển, và cuối cùng bị cơn bão tháng trước cuốn trôi vào bờ.

Hiện nay hình ảnh của loài sinh vật lạ này được gửi đến Cục Bảo tồn New Zealand và thủy cung Kelly Tarlton để tiến hành một số kiểm tra nhận dạng. Một số cho rằng sinh vật lạ này có thể là một con cá sấu nước mặn, một con lươn khổng lồ, một con cá heo hay… một con khủng long.

Ông Anton van Helden - chuyên gia động vật biển có vú - cho biết cấu trúc sinh vật này tương tự với loài cá voi sát thủ. Tuy nhiên, ông cần phải kiểm tra thêm nữa để đưa ra kết luận chính xác về nguồn gốc của loài sinh vật lạ này.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên