09/02/2015 21:10 GMT+7

Xả súng ở Marseille "chào đón” thủ tướng Pháp

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Một nhóm tay súng đã nã súng vào một chiếc xe cảnh sát tại một khu dự án nhà ở tại thành phố Marseille ngay khi thủ tướng Pháp Manuel Valls vừa đến thành phố này.

Cảnh sát Pháp phong tỏa khu dự án nhà ở sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters --
Cảnh sát Pháp phong tỏa khu dự án nhà ở sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters 

Reuters cho biết các tay súng sử dụng loại súng trường Kalashnikov. May mắn không có ai bị thương trong vụ xả súng.

Cảnh sát Pháp phong tỏa một khu vực này ngay sau đó. Cảnh sát đặc nhiệm đã được triển khai ở phía bắc của thành phố và dân cư tại khu vực lân cận La Castellane, nơi có khoảng 7000 người, được lệnh phải ở trong nhà.

Một nhà trẻ đã được sơ tán khi quân đội từ các đơn vị lực lượng niêm phong khu vực.

Một quan chức địa phương cho biết vụ việc có thể liên quan đến tội phạm ma túy. Chưa rõ các tay súng nhằm vào các cảnh sát hay chỉ bắn ngẫu nhiên trên đường phố.

Vụ việc diễn ra khi nước Pháp vẫn trong tình trạng báo động cao sau các cuộc tấn công ở Paris hồi tháng trước khiết 17 người thiệt mạng.

Tuần trước, hai lính bảo vệ một tổ chức và đài phát thanh của người Do Thái đã bị thương trong một tấn công bằng dao ở thành phố Nice.

Trớ trêu là vụ nổ súng ở Marseille xảy ra khi thủ tướng Valls vừa đáp xuống để tán dương tỉ tệ tội phạm sụt giảm của thành phố lớn thứ hai nước Pháp.

"Cuộc chiến này chống lại nạn buôn bán ma túy là một cuộc chiến lâu dài," Caroline Pozmentier, Phó thị trưởng của Marseille, chữa thẹn.

Samia Ghali, một thượng nghị sĩ của thành phố, cũng cho rằng vụ việc là biểu hiện của những vấn đề lớn hơn tại những khu vực nghèo và đầy rẫy tội phạm như La Castellane.

"Ở đó có tất cả mọi thứ,  mại dâm, buôn bán ma túy, bạo lực. Đó là một sự pha trộn nguy hiểm và hôm nay chúng ta đã nhìn thấy bằng chứng" - bà Ghali nói.

Các vùng ngoại ô nước Pháp, nơi có khoảng 5 triệu người Hồi giáo sinh sống, là trung tâm của các cuộc tranh luận kể từ khi xảy vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên