26/02/2017 08:08 GMT+7

Xã hội luôn tôn vinh người thầy thuốc

NGỌC LOAN - MAI HOA - TTXVN
NGỌC LOAN - MAI HOA - TTXVN

TTO - Ngày 25-2, ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN - dẫn đầu đoàn công tác Ủy ban cùng lãnh đạo Bộ Y tế thăm Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện Quân y 175.

Ông Nguyễn Thiện Nhân (thứ hai từ phải sang) chúc mừng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: Ngọc Loan
Ông Nguyễn Thiện Nhân (thứ hai từ phải sang) chúc mừng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: Ngọc Loan

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là một bệnh viện nhỏ nhưng đã có nhiều sự phát triển trong những năm qua. Đặc biệt là trong năm 2016, bệnh viện đã mổ thành công, thay khớp cho bệnh nhân đã 104 tuổi.

“Với những người thầy thuốc, những người làm trong ngành y đôi khi cũng gặp phải những mệt mỏi nhưng phải luôn tự hào. Xã hội luôn trân trọng ngành y và tôn vinh những người thầy thuốc” - ông Nhân nói.

Đến thăm Bệnh viện Quân y 175, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá Bệnh viện Quân y 175 là bệnh viện quân đội, nhưng không chỉ chăm sóc sức khỏe cho quân nhân mà phần lớn là chăm sóc sức khỏe cho nhiều người dân, đã góp phần lớn giúp TP giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân.

Ông Nhân cũng ghi nhận y tế biển đảo có sự tiến bộ vượt bậc về số lượng và chất lượng là nhờ sự đóng góp, hi sinh, công sức của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175.

Đoàn cũng đã thăm gia đình cố viện sĩ Dương Quang Trung - nguyên giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

* Ngày 25-2, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo trung ương do ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - đã có buổi thăm, làm việc với Viện Pasteur TP.HCM; giáo sư, nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối, nguyên hiệu trưởng Đại học Y dược TP.HCM.

Ông Võ Văn Thưởng lưu ý Viện Pasteur TP.HCM cần đẩy mạnh công tác y tế dự phòng hơn nữa nhằm triệt tiêu, đẩy lùi các yếu tố phát sinh dịch bệnh trong xã hội. Đây chính là xu thế của thế giới và cũng là thử thách đối với ngành y tế nước nhà.

* Sáng 25-2, đoàn do Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ ngành y tế nhân Ngày thầy thuốc VN 27-2.

Đoàn tới thăm bác sĩ Đoàn Thúy Ba - Anh hùng lao động, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế, thăm PGS Nguyễn Thế Hiệp - nguyên hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thăm gia đình bác sĩ Trần Hữu Nghiệp (1911-2006) - nhà giáo nhân dân, nguyên hiệu trưởng Trường Cán bộ y tế trung ương.

Hai thầy thuốc đã bày tỏ với ông Tất Thành Cang nhiều trăn trở, góp ý về chiến lược phát triển ngành y của TP.HCM, góp ý việc xây dựng các phòng khám vệ tinh vừa để giảm tải bệnh viện vừa chăm lo nhiều hơn cho người bệnh. Ông Cang nói mong muốn tiếp tục lắng nghe góp ý, hiến kế của các bậc tiền bối ngành y cho những vấn đề mà y tế TP.HCM cần tập trung thời gian tới.

NGỌC LOAN - MAI HOA - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên