06/09/2011 16:17 GMT+7

Wozniacki ngoan cường loại Kuznetsova

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trưa nay 6-9, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, từ chỗ chỉ còn cách thất bại 2 séc đấu đã kiên cường vượt Svetlana Kuznetsova sau tròn 3 giờ thi đấu.

TTO - Trưa nay 6-9, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, từ chỗ chỉ còn cách thất bại 2 séc đấu đã kiên cường vượt Svetlana Kuznetsova sau tròn 3 giờ thi đấu.

Trong séc đầu tiên, hai tay vợt đã giằng co nhau đến tỉ số 6-6 và buộc phải thi đấu ván tie-break. Trong ván này, Kuznetsova đã giành thắng lợi với tỉ số 8-6 để vượt lên dẫn trước.

Sang séc thứ hai, lối đánh từ cuối sân đã giúp Kuznetsova giành ưu thế để vượt lên dẫn 4-1. Đúng thời điểm này, khi chỉ còn cách thất bại 2 séc đấu, Wozniacki đã tự tin thay đổi chiến thuật và cô đã thành công.

Như phát biểu sau trận đấu, Wozniacki cho biết suy nghĩ của cô vào thời điểm này: "Tôi biết rằng tôi phải làm điều gì đó. Tôi đã đứng hơi xa sân và tôi phải thay đổi. Tôi tự nhủ cô ấy sẽ phải thắng thêm 8 điểm nữa để kết thúc trận nhưng sẽ chẳng dễ dàng gì đâu".

Và Wozniacki đã thành công. Cô dần lấy lại thế trận, rồi thắng séc thứ hai với tỉ số 7-5 và rồi áp đảo trong séc thứ ba với tỉ số cách biệt 6-1.

Ở trận đấu muộn còn lại trong ngày thi đấu, Roger Federer đã thắng dễ Juan Monaco với tỉ số cách biệt 6-1, 6-2, 6-0. Như vậy cả 4 tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray và Roger Federer đã vào tứ kết Giải Mỹ mở rộng.

Cũng vào thời điểm Wozniacki thay đổi lối đánh, Kuznetsova tỏ ra xuống sức với liên tiếp những pha đánh hỏng. Kết thúc trận, Kuznetsova có đến 78 lỗi tự đánh bóng hỏng, gấp 3 lần so với đối thủ người Đan Mạch.

Giải thích về việc đánh hỏng quá nhiều, Kuznetsova cho biết: "Tôi đã đánh mất cơ hội của mình. Tôi đã phạm quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng vì muốn chơi quyết liệt để từ đó có thể kiểm soát trận đấu". Và Kuznetsova cũng không quên nhận xét về khả năng trả bóng của Wozniacki "cô ấy như một bức tường".

Sau trận đấu, Wozniacki đã nhắc lại rằng năm 2009, cô cũng đã có một trận đấu nhọc nhằn trước Kuznetsova - nhà vô địch giải năm 2004. Năm 2009, Wozniacki cũng thua séc đầu và bị dẫn trước 4-1 trong séc thứ hai. Và lần đó Wozniacki cũng đã lội ngược dòng thắng với tỉ số 2-6, 7-6, 7-6. Sau đó tại giải, Wozniacki đã vào chung kết trước khi thua Kim Clijsters.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên