17/05/2017 06:15 GMT+7

Wenger "bàn" đạo đức Premier League

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - HLV Wenger chỉ ra rằng nhiều đội bóng trong tâm trạng “nghỉ hè sớm” khi mùa bóng chưa kết thúc, nhưng chính đội bóng Arsenal của ông phải chiến đấu vất vả để có trận thắng 2-0 trước Sunderland đã cầm vé xuống hạng rạng sáng 17-5 (giờ VN).

HLV Wenger trong trận Arsenal gặp Sunderland. Ảnh: REUTERS

 

Một trong những đội bóng Wenger chĩa mũi dùi công kích là West Ham, đội đã dập tắt hy vọng đua tranh danh hiệu vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) của Tottenham cách đây vài vòng đấu, nhưng lại để thua Liverpool dễ dàng 0-4 hôm chủ nhật qua.

Nếu vậy thì West Brom, đội bóng thua Manchester City 1-3 đêm qua cũng là đối tượng công kích của Wenger. Kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal, West Brom đấu 8 trận, thua 6 trận và chỉ giành được 2 điểm. Cả West Brom, West Ham, Sunderland đều không có nhiều động lực trong những trận cuối mùa bóng.  

Thực ra thì HLV Pulis của West Brom đã bố trí 3 tiền vệ phòng ngự cho trận đấu gặp Manchester City, kế hoạch tương tự của West Brom ở các trận đấu trên sân khách, trước các ông lớn, để giành lấy kết quả 0-0. Nhưng kế hoạch này không tạo ra kết quả như ông Pulis mong muốn.

Cùng tình cảnh không còn mục đích chiến đấu, nhưng Sunderland khác với West Brom một chút. Bị xuống hạng nên Sunderland còn rã rời hơn. Nhưng có lẽ vì tự ái trước những lời chỉ trích của Wenger nên các cầu thủ Sunderland đã chiến đấu như những con hổ bị thương trước Arsenal. Nhiều khi những phát ngôn của Wenger làm khó cho chính đội bóng của mình.

Wenger muốn Arsenal thắng sớm để có thể để Sanchez, Ozil nghỉ ngơi một chút vì họ còn trận tranh cúp FA nữa. Rốt cuộc, hai cầu thủ này phải đá hết trận, và Sanchez trở thành người cứu vãn những hy vọng mỏng manh lọt vào tốp 4 Premier League của Arsenal bằng 2 bàn thắng.

11 pha cứu bóng của thủ môn Pickford cùng với một số pha phản công của Sunderland đã khiến các CĐV nhiều phen nản lòng lẫn thót tim. Chỉ có khoảng 40.000 CĐV đến sân Emirates xem Arsenal chơi trận bóng quan trọng trong mùa, rất lâu rồi khán đài sân này mới trống ghế nhiều như vậy, chứng tỏ các CĐV đã chọn cách “bỏ phiếu bằng chân” để phản đối Wenger.

Thắng trận, Arsenal nuôi hy vọng tốp 4 đến vòng cuối với Everton cuối tuần này. Nhưng hy vọng đó mong manh. Manchester City có 75 điểm và hiệu số bàn thắng thua là +36, Liverpool có 73 điểm, Arsenal có 72 điểm với hiệu số +31.

Ở vòng cuối, Arsenal có thể thắng Everton nhưng chờ đợi Manchester City thua đậm trên sân Watford là điều khó xảy ra. Chỉ còn chờ đợi Liverpool không thắng được Middlesborough trên sân nhà. Cả Everton, Watford và Middlesborough, nếu theo lời Wenger, thì đều đang ở tâm trạng “nghỉ hè sớm”.

Arsenal có thể kết thúc mùa này với 75 điểm và lần đầu tiên không giành vé đi dự Champions League sau 19 năm liên tiếp có mặt trên đấu trường này. Năm 1998, họ giành ngôi vô địch Premier League với 78 điểm. Năm ngoái, với 71 điểm, Arsenal cũng đã là á quân, còn Manchester City với 66 điểm cũng có mặt trong tốp 4.

Nhưng mùa này thì khác. Arsenal phải tự trách mình vì đã để thua 6 trận trong khoảng thời gian từ 31-1 đến 30-4-2017. Thua trước Chelsea, Liverpool, Tottenham là một chuyện, nhưng thua Watford, West Brom, Crystal Palace là điều khó chấp nhận được. Phải chi họ có 1 điểm từ các trận đấu này thì giờ họ đã có thể tự quyết định được số phận của họ.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Nên chuyện đạo đức Premier League mà Wenger mang ra bàn khó lắm. Chính Arsenal với chuỗi 4 trận thắng gần đây cũng là trước các đối thủ không có mục đích rõ rệt, kể cả Manchester United đã “buông súng” từ bỏ đấu trường Premier League để tập trung vào Europa League.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên