04/07/2016 11:48 GMT+7

​WB hỗ trợ đào tạo hơn 600.000 giáo viên Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cấp khoản tín dụng ưu đãi trị giá 95 triệu USD nhằm hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ thường xuyên cho 600.000 giáo viên Việt Nam.

Khoản tín dụng này được giải ngân theo Chương trình tăng cường đào tạo giáo viên với mục tiêu giúp các giáo viên và hiệu trưởng các trường phổ thông nắm rõ các giáo trình và các phương pháp sư phạm mới, đồng thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp với nhu cầu của từng học sinh.

Một số trường sư phạm hàng đầu sẽ được lựa chọn để nâng cấp làm nòng cốt cho hệ thống nâng cao nghiệp vụ thường xuyên. Các trường này sẽ đào tạo 28.000 giáo viên nòng cốt và 4.000 cố vấn hiệu trưởng nhằm hỗ trợ và đào tạo cho giáo viên trong trường theo đúng nhu cầu. Đồng thời, thực hiện nghiên cứu ứng dụng, phân tích các đánh giá về nhu cầu giáo viên và tác động của các biện pháp can thiệp phát triển nghiệp vụ.

Dự kiến sẽ có trên 600.000 giáo viên và hiệu trưởng các trường phổ thông, chiếm khoảng 80% tổng số giáo viên trong cả nước được đào tạo theo nhu cầu và đúng thời điểm, trực tiếp tại trường hoặc qua các khóa học từ xa qua internet hoặc mạng lưới hỗ trợ.

Chương trình cũng giúp thành lập một hệ thống đánh giá nhu cầu học tập nhằm điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của giáo viên.

Theo ông Achim Fock, Quyền Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam cho rằng Việt Nam đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học, tạo điều kiện học tập tốt hơn trong trường học và đạt nhiều tiến bộ trong việc mở rộng mạng lưới giáo dục. Việc nâng cấp hệ thống giáo dục để trang bị kỹ năng và trình độ cần thiết nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn trong nền kinh tế tương lai.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: WB giáo dục giáo viên