16/11/2016 17:08 GMT+7

​WB chi 1,5 tỷ USD chống biến đổi khí hậu ở Trung Đông, Bắc Phi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Phát biểu với báo giới ngày 15-11 tại Marrakech của Maroc, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Hafez Ghanem cho biết WB sẽ chi 1,5 tỷ USD từ nay đến năm 2020 cho các hoạt động chống biến đổi khí hậu tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Theo ông Ghanem, WB đã quyết định chi số tiền trên nhằm ngăn ngừa những tác hại của biến đổi khí hậu tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi trong 4 năm tới.

Số tiền 1,5 tỷ USD của WB sẽ được chi cho nhiều hoạt động như bảo vệ nguồn nước và lương thực, tạo sự thích nghi với hình thái thời tiết mới hiện nay cho các thành phố ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, chuyển sang nguồn năng lượng không phát thải khí Carbon và bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước biến đổi khí hậu.

Ông Ghanem hiện đang tham dự Hội nghị lần thứ 22 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP22), diễn ra tại thành phố Marrakech của Maroc từ ngày 7 đến 18-11.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 20.000 đại biểu đến từ 196 nước trên thế giới. Chủ đề chính của COP22 là các cách thức thực hiện hiệp định chống biến đổi khí hậu đã đạt được tại Paris hồi năm 2015, với mục tiêu giới hạn sự ấm lên của trái đất ở mức dưới 2 độ C so với thời tiền công nghiệp.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên