17/11/2015 04:57 GMT+7

​Walters tỏa sáng, CH Ireland giành vé dự Euro 2016

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 17-11, tiền đạo Jonathan Walters đã ghi cả hai bàn thắng, giúp CH Ireland đá bại Bosnia-Herzegovina 2-0 trong trận lượt về và giành vé dự VCK Euro 2016 với chiến thắng chung cuộc 3-1 (lượt đi hòa 1-1).

Niềm vui của Jonathan Walters (số 14) sau khi ghi bàn cho CH Ireland. Ảnh: BPI

Chỉ cần hòa 0-0 là có vé dự Euro 2016 nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, CH Ireland vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 9, CH Ireland đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha chạm bóng từ góc hẹp của Walters đã không thắng được cái chân của thủ thành Begovic.

Với thế trận lấn lướt, CH Ireland cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 24, từ quả tạt bên cánh phải của Murphy, hậu vệ Ervin Zukanovic (Bosnia) trong pha cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Jonathan Walters bước lên đánh lừa thủ môn Begovic, mở tỉ số cho CH Ireland.

Video clip trận CH Ireland thắng Bosnia 2-0. Nguồn: HTV9

Bị thủng lưới nhưng Bosnia vẫn thi đấu rất thận trọng như thể họ đang dẫn trước đối thủ. Cả trận, Bosnia chỉ một lần gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Randolph. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha bắt vô-lê ở những phút đá thêm giờ của tiền đạo Ibisevic lại đưa bóng trúng xà ngang khung thành.

Không những không có bàn gỡ, Bosnia còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 70, từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Emir Spahic (Bosnia) lao người cản phá nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Walters. Trong tư thế không người kèm, Walters dễ dàng đệm bóng từ góc hẹp hạ thủ môn Begovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho CH Ireland.

Đây là lần thứ hai liên tiếp CH Ireland giành vé dự VCK Euro, và cả hai lần đều diễn ra sau những loạt đá play-off. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên