13/01/2013 09:21 GMT+7

Walters tặng Chelsea 3 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ Jonathan Walters đã trở thành tội đồ của Stoke City với hai pha đánh đầu phản lưới nhà, khiến Stoke City thua đậm 0-4 trước Chelsea ngay tại thánh địa Britannia (khuya 12-1).

PSpSfK4e.jpgPhóng to
ezCj95rp.jpg
Pha lao người đánh đầu về lưới nhà của Walters - Ảnh: Reuters
w9vapebV.jpgPhóng to
Pha đánh đầu phản lưới nhà lần hai của Walters - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Stoke City và Chelsea trên sân Britannia đã diễn ra khá tẻ nhạt bởi lối chơi chặt chẽ của cả hai đội. Trận này, trước sức ép của người hâm mộ, HLV Rafael Benitez đã đưa Lampard, Demba Ba trở lại đội hình xuất phát, và ngay lập tức họ được hưởng niềm vui chiến thắng.

Tuy nhiên, đây là một chiến thắng may mắn của The Blues khi hai bàn thắng đầu tiên của họ là hai pha đốt lưới nhà của tiền vệ Jonathan Walters.

Phút 45+2, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Stoke City, Hazard khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Azpilicueta thoát xuống tạt bóng vào trong. Tiền vệ Walters lui về hỗ trợ phòng ngự và đã có pha lao người đánh đầu đẹp mắt như một tiền đạo. Bóng bay về góc xa hạ gục thủ thành Begovic, biếu không cho Chelsea bàn mở tỉ số.

Trước khi Walters đánh đầu phản lưới nhà, Chelsea chẳng nhỉnh hơn Stoke City về thế trận và các pha dứt điểm (mỗi đội 2 cơ hội). Thậm chí, khung thành họ còn bị chao đảo trước với pha lên bóng ngay ở phút thứ 7 của các cầu thủ Stoke City. May cho thầy trò HLV Benitez ở tình huống quyết định, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế trống trải của Jones lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra ở đầu hiệp 2. Chelsea lên tiếng bằng pha bắt vôlê từ góc hẹp của Ashley Cole (phút 51), ngay lập tức Stoke City trả lời bằng cú nã đại bác hiểm hóc của Nzonzi (phút 54). Và cũng giống như trong hiệp 1, đang ở thế giằng co Chelsea lại nhận được sự trợ giúp từ tiền vệ Walters, để buộc thủ thành Begovic phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

siTo3ssN.jpgPhóng to
Lampard - tác giả bàn thắng thứ 3 cho Chelsea - Ảnh: Reuters
sAsV6dej.jpgPhóng to
Niềm vui của các cẩu thủ Chelsea sau khi Hazard nâng tỉ số lên 4-0 - Ảnh: AP

Phút 62, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mata, Walters bật cao đánh đầu phá bóng giải vây. Nhưng một lần nữa pha chạm bóng của anh lại đưa bóng về thẳng lưới nhà khiến thủ thành Begovic không kịp trở tay. 2-0 cho The Blues.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn đốt lưới nhà thứ 2 của Walters, đội chủ nhà lại nhận thêm một cú bồi nữa từ đội khách khiến họ muốn gượng dậy cũng không được. Phút 64, từ pha bật tường nhanh của Lampard, Mata thoát xuống xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Robert Huth đốn ngã từ phía sau.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Lampard bước lên tung cú đại bác vào chính diện khung thành hạ gục thủ thành Begovic, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Stoke City dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và từ một pha phản công nhanh, Hazard đã buộc thủ thành Begovic phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 73, nhận bóng từ chân Mata, Hazard đi bóng vài nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác từ cự ly hơn 25m. Bóng khẽ chạm đầu trung vệ Shawcross bay về góc xa đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Begovic, nâng tỉ số lên 4-0 cho The Blues.

Phải đến những phút cuối của trận đấu, cơ hội mới đến với đội chủ nhà khi Walters xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Jerome và bị Terry chèn ngã trái phép. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Walters cầm bóng bước lên với quyết tâm chuộc lại lỗi lầm của mình. Nhưng do quá căng thẳng, tiền vệ này lại dứt điểm thẳng lên trời khiến Stoke City mất luôn bàn thắng danh dự.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Chelsea đã qua mặt Tottenham (hòa QPR 0-0) để trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém Man City 4 điểm và kém đội đầu bảng M.U 11 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên