19/11/2016 14:37 GMT+7

Vương Vũ giành ngôi quán quân ​bí thư Đoàn cơ sở giỏi TP.HCM

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Thí sinh Vương Vũ đến từ Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đã giành chức vô địch hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi lần 3-2016 ngày 19-11 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bích Ngọc (trái) và bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường (phải) trao giải nhất hội thi cho thí sinh Vương Vũ - Ảnh: Q.L.
Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bích Ngọc (trái) và Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường (phải) trao giải nhất hội thi cho thí sinh Vương Vũ - Ảnh: Q.L.

Vương Vũ đã chiến thắng chín thí sinh khác trong trận chung kết với các phần thi tự thiết kế clip, khởi động, vượt thử thách, bứt phá và chinh phục đỉnh cao. 

Các bạn đến hội thi không phải để thắng - thua và cũng không có ai thua mà mỗi chúng ta bằng năng lực, kiến thức, khả năng của mình và từ hội thi này để làm tốt hơn công tác vận động thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM)

Vương Vũ đã có kiến thức nền chắc khi trả lời chính xác 18/20 câu hỏi kiến thức tổng hợp thuộc nhiều lĩnh vực của vòng thi chung kết, bỏ xa cách biệt so với các thí sinh khác. Anh cũng là người duy nhất đoán đúng chủ đề của phần thi vượt thử thách khi chỉ có vài dữ kiện được lật mở.

Kết thúc ba phần thi, Vương Vũ cùng Lường Minh Sơn (ĐH Luật TP.HCM), Cao Thị Bích Lân (Q.1) và Trần Nguyễn Thanh Trúc (ĐH Sư phạm TP.HCM) có điểm số cao hơn và bước vào các phần thi tiếp theo, trong khi sáu thí sinh còn lại dừng bước. 

10 thủ lĩnh Đoàn xuất sắc vào chung kết hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi lần 3-2016 - Ảnh: Q.L.
10 thủ lĩnh Đoàn xuất sắc vào chung kết hội thi bí thư Đoàn cơ sở giỏi lần 3-2016 - Ảnh: Q.L.
Phần thi xử lý tình huống với các khách mời là trưởng các ban của Thành đoàn
Phần thi xử lý tình huống với các khách mời là trưởng các ban của Thành đoàn "lám khó" thí sinh - Ảnh: Q.L.

Bích Lân bốc thăm trúng tình huống thuyết phục đoàn viên tổ chức hoạt động gây quỹ làm công trình thay niên thay vì đổ đồng khoản tiền đóng góp cho mỗi đoàn viên. Thanh Trúc thuyết phục đoàn viên chịu học sáu bài lý luận chính trị vì ai cũng kêu chán và không muốn học.

Trong khi đó, MInh Sơn phải vận động một người mẹ ủng hộ cho con trai mình tham gia lớp đối tượng Đoàn và kết nạp Đoàn. Còn Vương Vũ thuyết phục đoàn viên chịu tham gia hoạt động tình nguyện tại địa bàn TP khi các bạn chỉ muốn đi tỉnh xa với lập luận ở đó mới có việc để làm.

Để thêm phần "làm khó" thí sinh, những khách mời là trưởng các ban của Thành đoàn góp phần "hoạnh họe" buộc cả bốn bạn khá vất vả chống đỡ. 

Tuy giải quyết hoàn thành yêu cầu đặt ra, song giám khảo Nguyễn Thị Bích Ngọc (phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM) đánh giá các thí sinh còn khá an toàn, chưa thật bứt phá, hơi ít vận dụng thực tiễn để làm luận cứ thuyết phục khi xử lý tình huống. 

Đánh giá chung cuộc, phó bí thư Thành đoàn Nguyễn Việt Quế Sơn nói hội thi đã tạo một sân chơi bổ ích cho lực lượng bí thư Đoàn cơ sở, đồng thời tạo kênh quan trọng để phát hiện nhân tố tích cực, bổ sung nguồn cán bộ cho hệ thống cho những năm tới.

Kết quả hội thi

- Giải nhất: Vương Vũ (Tổng công ty cấp nước Sài Gòn)

- Giải nhì: Lường Minh Sơn (ĐH Luật TP.HCM)

- Giải ba (đồng hạng): Cao Thị Bích Lân (Q.1) và Trần Nguyễn Thanh Trúc (ĐH Sư phạm TP.HCM)

- Giải khuyến khích (đồng hạng): Trần Kim Phẳng (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM), Chu Văn Hải (Q.4), Nguyễn Thị Thu Hương (Q.10), Phạm Văn Khánh (ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM), Trương Mỹ Đông (Q.Phú Nhuận) và Nguyễn Tăng Cường (Q.Thủ Đức)

- Giải cổ động viên: ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Giải đơn vị tham gia tích cực: Quận đoàn 10, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn

- Giải thí sinh nhỏ tuổi nhất vào chung kết: Trần Nguyễn Thanh Trúc (ĐH Sư phạm TP.HCM)

10 thí sinh vào chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời đến chúc mừng hội thi - Ảnh: Q.L.
10 thí sinh vào chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời đến chúc mừng hội thi - Ảnh: Q.L.
Các cổ động viên nhiệt tình của ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) với vây quanh gương mặt đại diện của trường tại hội thi - Ảnh: Q.L.
Các cổ động viên nhiệt tình của ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) với vây quanh gương mặt đại diện của trường tại hội thi - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên