06/04/2016 18:04 GMT+7

Vừa ra tù, lên Facebook giả danh công an để lừa đảo

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Vừa ra tù, Phạm Xuân Nguyên Đức lên mạng xã hội Facebook giả danh cán bộ công an để làm quen với nhiều phụ nữ nhằm mục đích lừa đảo.

Phạm Xuân Nguyên Đức đang khai nhận tại cơ quan điều tra - Ảnh: Nguyên Linh
Phạm Xuân Nguyên Đức đang khai nhận tại cơ quan điều tra - Ảnh: Nguyên Linh

Ngày 6-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Phạm Xuân Nguyên Đức (38 tuổi, phường Thuận Thành, TP Huế, Thừa Thiên-Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an TP Huế, khoảng tháng 9-2015, Phạm Xuân Nguyên Đức sử dụng mạng xã hội Facebook để làm quen với các cô gái trên mạng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tạo lòng tin với các cô gái, Đức giới thiệu mình là cán bộ công an TP Huế. Sau đó hẹn hò đi uống cà phê với nhiều cô gái và mượn tiền.

Với lý do cần tiền gấp để đi công tác, Đức đã mượn của chị L.T.S. (35 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế) hơn 2 triệu đồng và chị H.T.X. (34 tuổi, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) 2,5 triệu đồng rồi biệt vô âm tính.

Tháng 1-2016, chị S. và chị B. đã có đơn tố cáo Đức có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gửi Công an TP Huế.

Tại cơ quan điều tra Đức khai nhận đã giả danh cán bộ công an để lừa lấy một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius của một thợ sửa xe trên đường Tôn Thất Thiệp (TP Huế) để đưa đi cầm cố 2 triệu đồng.

Được biết, Nguyên Đức là đối tượng từng có hai tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”, mới ra tù nhưng tiếp tục có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên