02/03/2016 06:06 GMT+7

"Vừa cười vừa khóc" xem tranh biếm về bình đẳng giới

PHẠM TÔ CHIÊM
PHẠM TÔ CHIÊM

TTO - "Chất lượng tranh rất cao khiến chúng tôi rất khó đưa ra quyết định, mặc dù các tác phẩm không có bất cứ lời chú thích nào nhưng cũng đủ làm chúng tôi cười, suy nghĩ và thậm chí khóc".

Trao giải cho các tác giả chiều 1-3. Ảnh: Phạm Tô Chiêm.

Chiều 1-3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, Cơ quan Liên Hiệp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm tranh biếm về bình đẳng giới. 

Cuộc thi nhận được 116 tác phẩm của các tác giả trên 18 tuổi từ khắp cả nước, trong đó hơn nửa số tác giả là nữ.

Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ ở Việt Nam cho biết: "Chất lượng tranh rất cao khiến chúng tôi rất khó đưa ra quyết định, mặc dù các tác phẩm không có bất cứ lời chú thích nào nhưng cũng đủ làm chúng tôi cười, suy nghĩ và thậm chí khóc".

Giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Vũ Xuân Lan, giải nhì thuộc tác giả Nguyễn Duy Thanh, đồng thời là giải được khán giả bình chọn, giải ba thuộc tác giả Trần Thu Hương.

Tác giả Nguyễn Vũ Xuân Lan là một cô giáo dạy Tiếng Anh và rất thích vẽ. Chị nhận phần thưởng là một chuyến tham quan Vương quốc Bỉ.

 Triển lãm các tranh đoạt giải và tranh xuất sắc từ cuộc thi được diễn ra từ ngày 1 đến 10-3 tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

*Xem một số tranh từ triển lãm:

Giải nhất
Giải nhì
Giải ba

 

 
 
 
PHẠM TÔ CHIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên